Facebook đối diện khoản phạt lên đến hàng tỷ USD vì bê bối bảo mật

Chính phủ Mỹ và Facebook đang đàm phán để giải quyết vấn đề liên quan đến bê bối quyền riêng tư có thể khiến công ty này phải chịu khoản tiền phạt lên đến hàng tỷ USD.
Facebook đối diện khoản phạt lên đến hàng tỷ USD vì bê bối bảo mật

Theo Washington Post trích dẫn nguồn tin giấu tên, Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) và Facebook đã không đạt được đồng thuận về khoản tiền phạt này. Facebook trước đó đã báo cáo doanh thu quý IV là 16,9 tỷ USD và lợi nhuận lên đến 6,9 tỷ USD.

FTC đang trong quá trình điều tra về cáo buộc rằng Facebook đã “chia sẻ” thông tin của hơn 87 triệu người dùng của họ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh một cách trái phép. Công ty này hiện không còn hoạt động.

Cuộc điều tra tập trung vào vấn đề liệu việc chia sẻ thông tin, dữ liệu với Cambridge Analytica và các tranh chấp liên quan đến quyền riêng tư khác có vi phạm thỏa thuận năm 2011 với FTC về bảo vệ quyền riêng tư của người dùng hay không.

Facebook từ chối bình luận trước bài báo của Washington Post. “Chúng tôi đang làm việc với FTC và sẽ tiếp tục làm việc như vậy”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết. FTC cũng chưa đưa ra bình luận gì.

Khoản tiền phạt lớn nhất mà FTC áp dụng cho vấn đề sai sót về quyền riêng tư có thể lên đến 22,5 triệu USD. Công ty Google từng bị phạt mức này vào năm 2012. Cơ quan này cũng cho biết đã có những thỏa thuận về các vấn đề khác.

FTC cũng từng giải quyết với công ty dược phẩm Teva vào năm 2012 với khoản tiền phạt đã qua đàm phán lên đến 1,2 tỷ USD để giải quyết một số sai phạm về chống độc quyền.

Có thể bạn quan tâm