FBC Hà Nội 2020: Kết nối giao thương không ngại Covid

Trong 2 ngày 28 và 29 tháng 10, Hội chợ, triển lãm quốc tế trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội.
FBC Hà Nội 2020: Kết nối giao thương không ngại Covid

Năm nay, sự kiện tiếp đón gần 230 doanh nghiệp chế tạo và 20 nhà mua lớn tham gia theo hai hình thức OFFLINE tại hội trường và ONLINE – giao thương trực tuyến.

Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm có tối đa 20 cuộc giao thương chính thức (30 phút/cuộc) diễn ra liên tục trong 2 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp được đăng tải và gửi thông tin quảng bá tới hàng chục ngàn doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan.

Khách tham quan có thể đặt lịch hẹn và đến trực tiếp tại hội trường hoặc giao thương ONLINE hoàn toàn miễn phí. Đây là cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận trực tiếp với các ông lớn trong ngành chế tạo. Với hai hình thức: giao thương trực tiếp và qua công cụ họp trực tuyến, các doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam vẫn có thể tiến hành giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh. Các doanh nghiệp trong nước cũng có thể tiếp cận với các nhà mua Nhật Bản, Thái Lan… mà không cần phải ra nước ngoài.

FBC thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước
FBC thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước

Theo Sở công thương thành phố, trước bối cảnh khó khăn của các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về khu vực Đông Nam Á, FBC Hà Nội 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tham quan, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán. Hai hình thức giao thương đảm bảo doanh nghiệp tham dự không lo ngại về khoảng cách địa lý hay lây nhiễm dịch bệnh. Đặc biệt, các hội thảo quốc tế chuyên đề về phát triển CNHT cũng sẽ được tổ chức bên lề với sự tham gia của đại diện bộ, ban, ngành liên quan ở trong và ngoài nước. FBC Hà Nội 2020 được kỳ vọng sẽ có số lượt giao thương và giá trị giao dịch lớn nhất từ trước đến nay.

Linh kiện được trưng bày tại triển lãm
Linh kiện được trưng bày tại triển lãm

Là sự kiện Hội chợ, triển lãm mang tầm quốc tế hiếm hoi được tổ chức trong năm 2020, FBC Hà Nội 2020 nhận được sự quan tâm lớn của các cơ quan ban ngành phía Việt Nam, các Hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, cũng như các tổ chức, cơ quan chính quyền phía Nhật Bản như tỉnh Kanagawa, tỉnh Fukui, tỉnh Ibaraki, tỉnh Tochigi...  

FBC Hà Nội 2020 được tổ chức dưới sự chủ trì của Sở Công thương thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo CDP Việt Nam và Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam. Sự kiện nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp CNHT Hà Nội nói riêng và các doanh nghiệp CNHT của Việt Nam nói chung nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong công nghiệp chế tạo: linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm; sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng, tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế; Tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp nhằm sản xuất, chế tạo cung ứng linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất công nghiệp chính.

Được tổ chức từ năm 2017, FBC Hà Nội đã tạo ra những kết quả tích cực cho doanh nghiệp CNHT, điển hình như: tạo ra hơn 3,000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 4,5 triệu USD (năm 2017), gần 4,000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 5 triệu USD (năm 2018). Sự kiện được các doanh nghiệp tham gia đánh giá là đem lại hiệu quả thực tế cao khi kết hợp giữa hình thức đặt lịch hẹn giao thương trước trên website với trưng bày sản phẩm, linh phụ kiện tại gian hàng, giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch, chuẩn bị tài liệu, sản phẩm mẫu tham gia Hội chợ, từ đó đạt được các cuộc trao đổi thực chất, có tiềm năng hợp tác cao.

Thông tin cụ thể:

Thời gian: 28~29/10/2020 (từ 10:00~18:00 hàng ngày)

Địa điểm: Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://fbchanoi.factorynetasia.com/main/home/en

Email: vn_fbc@factorynetasia.com

Điện thoại: 024-3247-4577 (NC Network Việt Nam – Ms. Loan, Ms. Huệ)

Có thể bạn quan tâm