FDA cho phép tăng thời gian bảo quản Vắc xin Pfizer lên 1 tháng

Việc nâng mức thời gian bảo quản này sẽ tạo thêm nhiều thuận tiện cho quá trình vận chuyển vắc xin cũng như quá trình lưu trữ, quản lý trước khi tổ chức tiêm phòng cho người dân.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây đã cho phép bảo quản vắc xin Pfizer - BioNTech ở nhiệt độ tủ đông tiêu chuẩn trong tối đa một tháng. 

Các lọ vắc xin đã rã đông chưa mở có thể được bảo quản trong tủ lạnh ở mức 2 đến 8 độ C trong tối đa một tháng, lâu hơn hẳn so với mức 5 ngày trước đây. 

Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của FDA, cho biết: “Quyết định cấp phép dựa trên nghiên cứu của FDA sẽ giúp vắc xin Pfizer-BioNTech phổ biến rộng rãi hơn tới công chúng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp vắc xin và các cơ quan y tế tiếp nhận, lưu trữ và quản lý vắc xin”.

Vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech được cấp phép bảo quản trong 1 tháng ở mức nhiệt 2-8 độ C.
Vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech được cấp phép bảo quản trong 1 tháng ở mức nhiệt 2-8 độ C.

Sự thay đổi này đặc biệt quan trọng đối với các cơ sở toàn cầu có cơ sở hạ tầng vận chuyển và lưu trữ kém.

Vào tháng 2, cơ quan y tế Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bảo quản và vận chuyển vắc xin ở nhiệt độ tủ đông tiêu chuẩn trong tối đa hai tuần thay vì điều kiện cực lạnh.

Trước đó, Bộ Y tế Canada cho biết họ đã phê duyệt việc bảo quản vắc xin ở nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn trong tối đa một tháng, cho phép linh hoạt hơn trong kế hoạch phân phối.

Vắc xin đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12/2020 với nhãn yêu cầu được bảo quản ở nhiệt độ từ -80ºC đến -60ºC, có nghĩa là nó phải được vận chuyển trong các thùng chứa được thiết kế đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm