FDA yêu cầu loại bỏ toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử JUUL tại Hoa Kỳ

Tất cả các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử JUUL sẽ được yêu cầu loại bỏ trên thị trường Hoa Kỳ.
FDA yêu cầu loại bỏ toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử JUUL tại Hoa Kỳ

Sau tuyên bố vào tuần trước về lệnh cấm bán thiết bị vape JUUL ở Hoa Kỳ, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã xác nhận rằng họ tiếp tục ban một hành lệnh mở rộng để cấm “tất cả các sản phẩm của công ty hiện đang được bán trên thị trường tại Hoa Kỳ”. 

Quyết định của FDA đã được củng cố hơn sau những phát hiện cho thấy các sản phẩm của JUUL Labs đã “đóng một vai trò lớn trong sự gia tăng tình hình hút vape của giới trẻ,” Ủy viên FDA Robert M. Califf cho biết. JUUL dự định sẽ lên tiếng để chống lại quyết định này của FDA vì cũng có bằng chứng cho thấy hệ thống phân phối nicotine điện tử (ENDS) là một dạng thay thế ít nguy hiểm hơn cho người lớn nghiện thuốc lá.

Cổ phiếu của Altria Group Inc. - chủ sở hữu 35% của JUUL - đã giảm 9% khi thông báo được đưa ra. 

Ngoài khoản đầu tư 12,8 tỷ USD ban đầu vào JUUL, công ty đã tiếp tục đối mặt với loạt thời gian đầy thử thách, đầu tiên là việc loại bỏ các loại ống có hương vị, sau đó là các khoản phạt nặng và các vụ kiện liên quan đến tai nạn sức khoẻ, tất cả đã làm tăng thêm sự giám sát từ cơ quan chức năng bởi số lượng lớn người sử dụng sản phẩm tại Hoa Kỳ hiện là thanh thiếu niên - với ước tính có hơn hai triệu người dùng vape ở độ tuổi vị thành niên. 

Tin tức này được đưa ra sau cuộc đánh giá kéo dài hai năm của FDA, nơi tất cả các sản phẩm vaping được bán ở Hoa Kỳ đã được xem xét để xác định xem chúng có thể được bán trong nước hay không. Vẫn chưa có tin tức chi tiết về lý do tại sao FDA sẽ loại bỏ JUUL khỏi thị trường, nhưng một số gợi ý rằng động thái này là để hạn chế tiêu thụ nicotine tại đây trước khi nó trở thành một căn bệnh nguy trọng hơn, vì một ống JUUL 5% có nhiều nicotine bằng 20 điếu thuốc lá thông thường.

Có thể bạn quan tâm