Fed cân nhắc phát hành tiền ảo riêng

Giữa lúc giá tiền ảo liên tiếp lập kỷ lục, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nghĩ đến việc tạo ra một bitcoin của riêng mình.
Fed cân nhắc phát hành tiền ảo riêng

Theo CNBC, ông William Dudley, chủ tịch kiêm CEO Fed New York, cho biết hôm 29.11 rằng Fed đang xem xét ý tưởng tạo ra tiền ảo riêng. Fed New York làm như trên ngay cả khi ông Dudley từng nói rằng ông xem bitcoin giống hoạt động đầu cơ, không phải tài sản thích hợp để lưu trữ giá trị.

Khi ông Dudley đưa ra thông tin này cũng là lúc giá bitcoin đạt mốc cao mới. Chỉ một ngày sau khi cán mốc 10.000 USD, bitcoin leo tiếp đến 11.000 USD. Dudley không phải là quan chức Fed đầu tiên nhắc đến sự phổ biến ngày càng gia tăng của bitcoin.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker từng nói trong buổi hội thảo hồi tháng 9 rằng ông nghi ngờ nhận định cho rằng bitcoin có thể làm suy yếu USD, chủ yếu là vì đồng tiền ảo thiếu sự hậu thuẫn từ chính phủ.

“Tờ giấy mà bạn giữ trong túi của bạn, thứ mà chúng ta gọi là tiền, chỉ có giá trị vì chúng ta tin rằng nó có giá trị, vì chúng ta tin rằng chính phủ đứng sau nó”, ông Harker nói.

Đầu năm nay, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cũng bày tỏ sự hoài nghi về việc bitcoin sẽ trở thành tiền tệ, dù ông cho biết công nghệ blockchain đứng sau nó có tiềm năng phát triển thêm. Blockchain là công nghệ ghi lại các giao dịch kỹ thuật số, chìa khóa cho việc giao dịch bitcoin.

Có thể bạn quan tâm