Fendi mở cửa trụ sở chính cho công chúng: Chiêm ngưỡng những di sản đặc biệt của nhà mốt Ý

Mới đây, nhà mốt nổi tiếng của nước Ý đã chính thức mở cửa trụ sở chính ở Rome, “Palazzo della Civiltà Italiana”, cho công chúng thăm quan.
Fendi mở cửa trụ sở chính cho công chúng: Chiêm ngưỡng những di sản đặc biệt của nhà mốt Ý

Cụ thể, nơi đây chào đón du khách đến tham quan cuộc triển lãm tôn vinh tài năng và sự sáng tạo độc đáo của các nghệ nhân Ý, sẽ kéo dài đến ngày 28/11.

Với tên gọi “Hand in Hand”, triển lãm sẽ giới thiệu kỹ năng của những nghệ nhân trong thời trang nói riêng, chọn thiết kế túi xách Baguette mang tính biểu tượng của Fendi làm tâm điểm. Giám đốc nghệ thuật phụ kiện và quần áo nam của thương hiệu, Silvia Venturini Fendi đã phát triển 21 chiếc túi Baguette độc ​​đáo với sự hợp tác của 20 công xưởng, mỗi xưởng từ một địa phương khác nhau của Ý, từ Puglia và Toscana, đến Emilia Romagna và Sicily. Do đó, mỗi chiếc túi có một thiết kế riêng biệt, thể hiện các kỹ thuật đặc biệt, bao gồm dệt, thêu tay và khảm đá quý cùng nhiều chất liệu đa dạng khác biệt. 

Fendi mở cửa trụ sở chính cho công chúng: Chiêm ngưỡng những di sản đặc biệt của nhà mốt Ý ảnh 1

Ngoài những chiếc túi Baguette được chế tác tinh xảo, triển lãm sẽ mang đến trải nghiệm sống động không chỉ sử dụng các phương tiện công nghệ cao mà còn tôn vinh truyền thống mà danh tiếng thời trang của Ý đã được xây dựng. Từng mẫu túi cũng như các bản phác thảo, vật liệu và công cụ kỹ thuật sẽ được đặt bên trong mỗi “trạm” riêng cùng màn hình TV tương ứng để phát trực tiếp những thước phim tài liệu về mỗi xưởng sản xuất riêng. Phía đằng sau khu vực sẽ là một bức tường LED khổng lồ, nơi một video khác sẽ trình chiếu những cảnh quay hậu trường của dự án và những câu chuyện của các nghệ nhân.

Đặc biệt vào cuối tuần này, chính những người nghệ nhân ấy cũng sẽ có mặt tại triển lãm để gặp gỡ trực tiếp khách tham quan. Tuy nhiên, trong những tuần tiếp theo, họ cũng sẽ có mặt tại Palazzo della Civiltà Italiana, nhưng hầu như là qua màn hình điện tử LED. 

Ngoài việc là một cuộc khám phá hấp dẫn về chiếc túi Baguette biểu tượng, về nền tảng cốt lõi của thương hiệu, triển lãm “Hand in Hand” còn là một lễ kỷ niệm thực sự về di sản của nước Ý. Kể từ khi thành lập, Fendi đã luôn nỗ lực tôn vinh và bảo tồn các truyền thống và sự phát triển của di sản thủ công của đất nước mình. Với triển lãm này, nó không chỉ tiếp tục bày tỏ sự tôn kính đối với lịch sử, mà còn… tiếp tục đưa di sản đến tương lai, theo cách riêng của Fendi.

Có thể bạn quan tâm