Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội

Trong 3 ngày từ 14 đến 16/10, UBND TP. Hà Nội và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức thực hiện Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.  Chương trình chào mừng Kỷ ni
Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội

Trong 3 ngày từ 14 đến 16/10, UBND TP. Hà Nội và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức thực hiện Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.  Chương trình chào mừng Kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016). Các đêm trình diễn áo dài được tổ chức tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long vào mỗi tối 14, 15 và 16/10/2016. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của 32 nhà thiết kế trong và ngoài nước với chủ đề "Tinh hoa áo dài Việt Nam". Các nhà thiết kế nổi tiếng như Minh Hạnh, Lan Hương, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Ngọc Hân, Hà Duy, Chu La, Việt Hà... đã đem đến hàng trăm mẫu thiết kế áo dài kết hợp cảm hứng truyền thống xen lẫn tín hiện đại. Mỗi đêm trình diễn đều để lại những cảm xúc đặc biệt cho quan khách, khán giả. Mở màn cho đêm hội Áo Dài là cụ Nguyễn Thị Sính - phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái - năm nay ngoài 90 tuổi vẫn tự tin diện áo dài tham gia trình diễn, gợi nhắc mội thời khó quên của Hà Nội.

Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 1

Cụ Nguyễn Thị Sính trình diễn áo dài. Ảnh: Ý Ly/Vnexpress

Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 2

Đêm diễn có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ gạo cội ở lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc và truyền hình. Nghệ sĩ Nhân Dân Trà Giang - diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam xuất hiện trong chiếc áo dài gợi nhắc những bức tranh "Phố Phái" nổi tiếng . Ảnh: Ý Ly/Vnexpress

Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 3

NSUT Lan Hương - gợi nhớ "cô bé Hà Nội" với những nét đẹp trẻ thơ. Ảnh Ý Ly/Vnexpress

Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân trình diễn áo dài do cô thiết kế.Ảnh: Ý Ly

Với sân khấu lấy cảm hứng từ 36 Phố phường Hà Nội xưa, âm thanh, ánh sáng huyền áo, những chiếc xích lô giản dị, thiếu nữ Hà Nội đạp xe trên phố với tà áo dài thướt tha, gợi tình yêu, nỗi nhớ... Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Bình Phạm, những quý bà, quý cô gợi nhớ vẻ đẹp yêu kiều, quý phái của người phụ nữ Hà Nội xưa gắn với hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam.

Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 5 Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 6
Những thiết kế áo dài mang đậm hình ảnh, cảm hứng về Hà Nội với Tháp Rùa, Chùa một cột, những góc phố xưa cổ kính rêu phong... luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các hoạ sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ.
Những chiếc áo dài nhung, gấm tạo nên nét đẹp sang trọng, quý phái cho người phụ nữ.  Cùng với sự phát triển của xã hội, giao thoa văn hoá truyền thống và hiện đại, những chiếc áo dài ngày càng được cải tiến, cách tân... mang vẻ đẹp hiện đại.
Những chiếc áo dài có hoạ tiết độ đáo, tinh tế...
Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 12 Festival Áo Dài 2016: Dấu ấn mùa thu Hà Nội ảnh 13

Đêm hội trình diễn Áo Dài để lại những cảm xúc đặc biệt trong lòng quan khách, khán giả, đặc biệt là du khách quốc tế với tình yêu dành cho Hà Nội.

Hải Hà (tổng hợp) 

 

Có thể bạn quan tâm