FLC dự kiến phát hành 100 triệu USD trái phiếu quốc tế năm nay

Doanh nghiệp bất động sản phát triển nhanh những năm gần đây bắt đầu có những bước đi nhằm tìm kiếm nguồn vốn từ thị trường quốc tế.
FLC dự kiến phát hành 100 triệu USD trái phiếu quốc tế năm nay

Chia sẻ tại cuộc họp báo giới thiệu bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore hôm nay (10/6), Chủ tịch FLC - Trịnh Văn Quyết cho biết công ty này đang có kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế nhằm có thêm nguồn lực triển khai các dự án bất động sản mới.

Người đứng đầu FLC tiết lộ đang tiến hành đàm phán với một định chế tài chính quốc tế lớn để thực hiện kế hoạch phát hành 100 triệu USD trái phiếu quốc tế trong năm nay. Nguồn vốn này dự kiến sẽ được sử dụng cho dự án hiện tại của FLC, như tại Quy Nhơn và Quảng Ninh.

"Lẽ ra việc phát hành 100 triệu USD trái phiếu quốc tế đã được thực hiện ngay từ đầu năm nay, tuy nhiên do diễn biến lãi suất chưa phù hợp và nhu cầu vốn chưa quá bức thiết nên chúng tôi quyết định hoãn lại đến cuối năm", ông Quyết chia sẻ và cho biết thêm, nếu kế hoạch này thuận lợi, doanh nghiệp sẽ tiếp tục huy động thêm 200 triệu USD vào năm 2018.

Cũng nhằm tiếp cận thị trường vốn quốc tế, lãnh đạo FLC cho biết vừa tái khởi động quá trình niêm yết cổ phiếu tại Singapore. "Cách đây 3 năm, chúng tôi cũng từng muốn niêm yết ở Singapore song vì vướng khung khổ pháp lý nên mới dừng lại ở việc đàm phán. Gần đây, các quy định trong nước cởi mở hơn, một số doanh nghiệp cũng được mở cửa niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ nên chúng tôi cũng vừa khởi động lại quá trình này", ông Quyết chia sẻ.

FLC hiện là một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam, với quy mô tổng tài sản và vốn điều lệ tính đến cuối năm 2016 đạt lần lượt 17.900 tỷ và 6.380 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán của công ty, tổng nợ phải trả của FLC tại ngày 31/12/2016 đạt hơn 9.500 tỷ đồng, chiếm 53% tổng nguồn vốn kinh doanh. Trong đó, vay nợ ngân hàng (gồm cả ngắn và dài hạn) là hơn 3.600 tỷ đồng.

Năm 2016, FLC ghi nhận gần 6.200 tỷ đồng tổng doanh thu và hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong đó, doanh thu từ bất động sản đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm 2015.

Theo Minh Sơn/Vnexpress

>> Sáp nhập FLC – Faros: Khi nào “hai ta về một nhà”?

Có thể bạn quan tâm