Forbes chính thức công nhận bà Nguyễn Thị Phương Thảo là tỷ phú USD

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những nữ tỷ phú tự thân trên thế giới năm 2017. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet là người phụ nữ duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong dan
Forbes chính thức công nhận bà Nguyễn Thị Phương Thảo là tỷ phú USD

Forbes chính thức công nhận bà Nguyễn Thị Phương Thảo là tỷ phú USD

Danh sách nữ tỷ phú tự thân của Forbes năm 2017 bao gồm 56 doanh nhân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, với tổng tài sản lên đến 129,1 tỷ USD.

Đặc biệt, trong danh sách này có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO hãng hàng không tư nhân Vietjet. Theo ước tính của Forbes, bà Thảo sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD, đứng vị trị số 45 trong Top 56.

Theo thông tin trong bản cáo bạch của Vietjet, bà Thảo đang nắm giữ 9,42% vốn của công ty này. Bên cạnh đó, bà Thảo còn sở hữu 100% vốn của công ty Hướng Dương Sunny - doanh nghiệp đang nắm giữ 23,24% vốn của Vietjet. Tính tổng lại thì bà Thảo hiện đang sở hữu 32,66% cổ phần của Vietjet.

Nếu tính theo giá thị trường hiện tại là 130.000 đồng/CP thì số lượng cổ phiếu mà bà Thảo đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp có giá trị đã lên đến 12.737 tỷ đồng.

Sinh năm 1970, CEO của hãng hàng không Vietjet là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất tại Việt Nam hiện nay.

Bà Thảo bắt đầu kinh doanh vào khoảng năm 1988, khi còn là sinh viên đại học năm thứ hai ngành tài chính và kinh tế ở Moscow. Lúc đầu, khi số vốn còn ít ỏi, bà nhận các mặt hàng quần áo, thiết bị văn phòng và hàng tiêu dùng từ nhà cung cấp ở Nhật, Hồng Kông và Hàn Quốc, rồi bán ở Nga trong những năm trước khi Liên Xô tan rã. Trong vòng 3 năm kinh doanh đầu tiên, bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD. Sau đó, bà chuyển sang buôn thép, máy móc, phân bón và các mặt hàng khác.

Trung Quốc là nơi có nhiều nữ tỷ phú tự thân nhất với 21 người. Đứng thứ 2 là Mỹ với 17 người. Hong Kong đứng thứ 3 với 5 người, trong khi Anh góp mặt với 3 đại diện.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất thế giới hiện nay là bà Zhou Qunfei, CEO hãng công nghệ Lens Technology của Hong Kong. Bà Zhou Qunfei nắm giữ khối tài sản trị giá 7,4 tỷ USD.

Theo Forbes/NDH

>> 28/2, Vietjet Air chính thức lên sàn với giá 90.000 đồng

Có thể bạn quan tâm