Ford bán 8 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Rivian

Theo David Faber của CNBC, Ford Motor đã tìm cách bán 8 triệu cổ phiếu Rivian Automotive của mình khi giai đoạn lock-up cổ phiếu nội bộ hết hạn vào 8/5.
Ford bán 8 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Rivian

Ford từng sở hữu 102 triệu cổ phiếu Rivian và quyết định bán đi 8 triệu cổ phiếu thông qua Goldman Sachs, các nguồn tin cho biết.

Giai đoạn lock-up cổ phiếu xác định khoảng thời gian mà tại đó các nhà đầu tư ban đầu và những người trong công ty không được phép bán cổ phần của họ. Điều này để đảm bảo việc IPO được thực hiện một cách có trật tự và không làm tràn ngập thị trường với lượng cổ phiếu phát hành thêm.

JPMorgan Chase cũng có kế hoạch bán một lượng lớn cổ phiếu Rivian từ 13 triệu đến 15 triệu cho một người bán không xác định, các nguồn tin nói với Faber. Cả hai khối cổ phiếu này đều có giá 26,90 USD/cổ phiếu.

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Rivian đã giảm mạnh hơn 50% trong ba tháng đầu năm 2022, đảo ngược so với quý 4 năm ngoái, khi công ty buổi ra mắt thị trường chứng khoán và chứng kiến ​​giá trị tăng vọt.

Rivian cho biết vào tháng 3 vừa qua họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 25.000 xe tải điện và SUV trong năm nay, khi mà các ràng buộc của chuỗi cung ứng và sản xuất nội bộ gặp khó khăn. Con số nói trên sẽ chỉ vào khoảng một nửa sản lượng xe mà hãng đưa ra dự báo vào năm ngoái trong khuôn khổ buổi chạy roadshow IPO.

Có thể bạn quan tâm