Ford cố tình bán xe bị lỗi hộp số ra thị trường?

Trang The Detroit Free Press vừa đăng tải một bản báo cáo cho biết năm 2011, Ford đã cố tình bán các mẫu Focus và Fiesta ra thị trường dù biết có lỗi hộp số.
Ford cố tình bán xe bị lỗi hộp số ra thị trường?

Cụ thể, theo The Detroit Free Press, một số lỗi là do Ford chỉ quyết định dùng hộp số ly hợp kép vào giai đoạn cuối của quá trình thiết kế hai mẫu xe trên và trước đây chưa từng trang bị hộp số này cho xe tại thị trường Mỹ.

Các kỹ sư đã nhiều lần cảnh báo Ford rằng hộp số này chưa hoàn thiện, nhưng công ty ép họ vì thời điểm ra mắt xe đang tới gần, dù biết rõ rằng hộp số này có vấn đề. Ngay sau khi các xe được ra mắt, đơn thư khiếu nại bắt đầu dồn dập đổ về Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Mỹ (NHTSA).

Đã có khoảng 4.300 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, trong đó, nhiều đơn thư cho biết xe đột ngột chuyển số về mo (số N) khi đang chạy. Trong suốt 5 năm sau khi xe ra mắt, Ford cho biết đang cố tìm cách sửa lỗi, nhưng kiên quyết không triệu hồi xe và yêu cầu các đại lý thông báo với khách hàng rằng các xe vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 24/3/2017, một đơn kiện tập thể đã được gửi tới toà án, yêu cầu Ford giải quyết khiếu nại của 1,9 triệu chủ xe Focus phiên bản 2012-2016 Focus và Fiesta phiên bản 2011-2016 được trang bị hộp số ly hợp kép DCT của Ford.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đề nghị bồi thường 35 triệu USD, nhưng đến tháng 5, đề nghị này bị bác bỏ vì các khách hàng cho rằng mức bồi thường như vậy quá có lợi cho Ford.

Có thể bạn quan tâm