Ford triệu hồi Explorer do lỗi ở hệ thống treo sau

Hãng xe Mỹ Ford bắt đầu thực hiện triệu hồi 774.696 chiếc Explorer để khắc phục lỗi trên hệ thống treo phía sau.
Ford Explorer sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017 nằm trong diện triệu hồi lần này
Ford Explorer sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017 nằm trong diện triệu hồi lần này

Thông báo triệu hồi vừa được Ford phát đi, cho biết có 774.696 chiếc Explorer sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017, có thể gặp vấn đề ở bộ phận treo sau. Trong số xe Explorer nằm trong diện triệu hồi lần này có 676.152 chiếc tại Bắc Mỹ và 59.935 xe tại ở thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Ford cũng để ngỏ thời điểm triệu hồi xe tại các khu vực khác gồm châu Âu, Nam Mỹ, châu Á,… bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Theo đại diện Ford, lỗi này sẽ khiến bánh xe phía sau bị lệch và phát ra tiếng kêu trong quá trình xe vận hành. Nặng hơn có thể bị gãy hệ thống treo, khiến khả năng kiểm soát lái giảm sút và làm gia tăng nguy cơ va chạm. Thực tế đã ghi nhận 6 trường hợp chấn thương liên quan đến lỗi trên với các chủ xe tại khu vực Bắc Mỹ. 

Đại diện Ford cho biết thêm, nguyên nhân lỗi được xác định do thời tiết mùa đông khắc nghiệt hoặc khu vực có mức độ ăn mòn cao (gần biển), thậm chí tại những nơi có biên độ nhiệt độ lớn,... đã tác động lớn đến hệ thống treo trang bị trên xe. Sau thời gian sử dụng, một vài chi tiết ở bộ phận này bị xuống cấp, khiến hệ thống treo bị gãy và gây ra hiện tượng trên. 

Có thể bạn quan tâm