Founder của Facebook Peter Thiel từ chức Hội đồng quản trị tại Meta

Quyết định này được đưa ra 16 năm sau khoản đầu tư ban đầu của vị tỷ phú vào “Facebook”.
Founder của Facebook Peter Thiel từ chức Hội đồng quản trị tại Meta

Nhà đầu tư ban đầu của Facebook, Peter Thiel, hiện đã rời khỏi ban giám đốc của Meta sau khi gia nhập được 16 năm.

Là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào gã khổng lồ truyền thông xã hội, Thiel đã đầu tư 500.000 USD cho công ty vào năm 2005, tham gia hội đồng quản trị vào thời điểm đó và trở thành cố vấn chính cho Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Mặc dù thành công với tư cách là một nhà đầu tư mạo hiểm, ông Thiel đã có một thành tích gây tranh cãi sau khi ông tài trợ cho một công ty khai thác dữ liệu bí mật làm việc cho các cơ quan chính phủ khác nhau cũng như một vụ kiện dẫn đến sự phá sản của Gawker Media.

Tờ New York Times báo cáo rằng Peter Thiel hiện sẽ chuyển trọng tâm sang cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11 tới, đồng thời “hỗ trợ cho chương trình nghị sự của cựu Tổng thống Donald J. Trump”.

"Peter Thiel đã là một thành viên vô cùng quan trọng trong hội đồng quản trị của chúng tôi và tôi vô cùng biết ơn vì tất cả những gì anh ấy đã làm cho công ty - từ việc tin tưởng vào Facebook khi ít người khác làm được, đến việc dạy tôi rất nhiều bài học về kinh doanh, kinh tế và thế giới," một tuyên bố từ CEO Zuckerberg cho biết. "Peter thực sự là một nhà tư tưởng nguyên bản, người mà bạn có thể đưa ra những vấn đề khó khăn nhất và nhận được những đề xuất độc đáo."

Có thể bạn quan tâm