FSI tham dự Ngày hội chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam DX Day 2020

Ngày 14-15/12/2020, tại sự kiện Vietnam DX Day 2020, FSI đã tham gia tọa đàm “Chuyển đổi số Quốc gia: Chia sẻ và kết nối” cùng các lãnh đạo cấp cao của Nhà nước và các chuyên gia chuyển đổi số trong nước và quốc tế.
Rất đông đại biểu đã tới tham quan gian hàng của FSI
Rất đông đại biểu đã tới tham quan gian hàng của FSI 

Tại phiên thảo luận này, FSI đã có bài trình bày “Giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs” trực tiếp đến các quan khách và đại biểu tham gia sự kiện.

Phát biểu tham luận tại tọa đàm “Chuyển đổi số Quốc gia: Chia sẻ và kết nối”, ông Nguyễn Hùng Sơn  - Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI cho biết: “Chuyển đổi số là việc sử dụng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả khía cạnh đời sống. Từ đó các tổ chức sẽ nhận được lợi thế cạnh tranh lớn nếu biết tận dụng những thế mạnh của công nghệ trong kỷ nguyên số.”

Theo ông Sơn, để chuyển đổi số thành công các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm đến 4 yếu tố chính bao gồm: Nhận thức, nền tảng công nghệ, hạ tầng số dữ liệu, nhân lực. Tuy nhiên từ thực tế triển khai số hóa, chuyển đổi số cho nhiều khách hàng là các Bộ, ban ngành cũng như các tập đoàn lớn trong nước, FSI nhận thấy rằng dữ liệu trở - nguồn tài nguyên vô giá của mọi tổ chức, vẫn còn đang chưa được quản lý hiệu quả.

Thực tế cho thấy khối lượng dữ liệu đã số hóa tại các tổ chức hiện nay mới ước tính được khoảng dưới 30%, còn lại trên 70% vẫn nằm trên giấy tờ, và chưa có biện pháp quản lý, khai thác hiệu quả. Đó là kết quả của cơ chế quản lý thủ công, bán tự động mà lịch sử để lại.

Để giải quyết bài toán này, trách nhiệm của các đơn vị công nghệ như FSI cần đồng hành với Nhà nước để đưa ra các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả. 

Gian hàng của FSI tại sự kiện Vietnam DX Day 2020
Gian hàng của FSI tại sự kiện Vietnam DX Day 2020

Trải qua hơn 13 năm hoạt động, với sứ mệnh “Không ngừng đổi mới và sáng tạo các giải pháp công nghệ Việt – Đẳng cấp quốc tế giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế và góp phần hưng thịnh Quốc gia”. Từ đó, các giải pháp của FSI luôn chú trọng vào tính đổi mới, phù hợp và hiệu quả nhất với khách hàng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, FSI đã mang đến nhiều giải pháp, công nghệ 4.0 mới nhất, đạt được nhiều giải thưởng lớn và đã được các khách hàng đánh giá cao tiêu biểu như: Giải pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu D-IONE, Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp L-IONE, Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE, Giải pháp phòng họp không giấy,...

Điểm nổi bật trong các giải pháp của FSI là việc ứng dụng các công nghệ  4.0 như: Machine learning, AI, Deep learning,...giúp cho giải pháp linh hoạt, độ bảo mật - chính xác cao, thân thiện và hiệu quả với người sử dụng. 

Giải pháp của FSI đã triển khai thành công nhiều dự án số hóa trọng điểm cho các Bộ, ban, ngành thuộc lĩnh vực: hộ tịch, đất đai, tài nguyên môi trường, kiểm toán,… cùng nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn như: Honda, Pepsi, DB Schenker, Big C,… và đều được khách hàng đánh giá cao.

Ngày hội Chuyển đổi số Việt Nam - VietNam DX Day 2020 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chủ trì. Sự kiện là nơi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương thức, kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu các giải pháp, kết nối cung cầu chuyển đổi số hiệu quả, nhằm mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, và toàn nền kinh tế Việt Nam.

Đây là sự kiện chuyển đối số lớn nhất trong năm với sự góp mặt của 2.500 lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, cơ quan, các hiệp hội trong 06 ngành, lĩnh vực liên quan, và các doanh nghiệp, chuyên gia CNTT đang cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm