FTSE loại cổ phiếu KDH và SBT khỏi danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index

Mới đây, FTSE Russell vừa công bố loại ra hai cổ phiếu và không thêm mới cổ phiếu nào trong danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index.
FTSE loại cổ phiếu KDH và SBT khỏi danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index

Theo đó, hai cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục chỉ số là cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (sàn HoSE) và cổ phiếu SBT của CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (sàn HoSE).

Như vậy, sau đợt review này, số lượng cổ phiếu Việt Nam giảm xuống còn 26 mã. Trong đó, việc cơ cấu sẽ được thực hiện từ ngày 5/9 đến 16/09 (giao dịch chủ yếu phiên ATC ngày 16/09) và chính thức áp dụng từ ngày 19/9/2022.

Đối với chỉ số FTSE Vietnam All-Share Index, quỹ này thực hiện thêm cổ phiếu CTR của Tổng CTCP Công trình Viettel (sàn HoSE) và cổ phiếu VGC của Tổng Công ty Viglacera (sàn HoSE). Ngược lại, loại bỏ cổ phiếu HT1 của CTCP Xi măng Vicem Hà Tiên (sàn HoSE).

Việc loại bỏ cổ phiếu KDH và SBT là một bất ngờ với các dự báo của các công ty chứng khoán. Trước đó, Chứng khoán BSC đưa ra dự báo FTSE Vietnam sẽ thêm mới cổ phiếu SHB và KDC và đồng thời không loại bỏ cổ phiếu nào.

Tuy nhiên, chỉ riêng Yuanta Việt Nam dự báo KDH bị loại vì không đáp ứng tiêu chí thanh khoản, giá trị giao dịch trung bình trong 3 tháng < 10% giá trị giao dịch trung bình của các mã trong FTSE Vietnam Allshare Index.

Sau FTSE, MV Index Solutions (MVIS) sẽ công bố kết quả cơ cấu danh mục quý III của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) vào 10/9, Quỹ sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong thời gian từ ngày 12 đến 16/9 và hiệu lực từ ngày 19/9.

Có thể bạn quan tâm