“Gã khổng lồ công nghệ” Baidu của Trung Quốc bắt tay với Toyota và Geely

Nhà điều hành công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc, Baidu Inc đã “bắt tay” với tập đoàn Chiết Giang Geely Holdings Group và Toyota Corp của Nhật bản để hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
“Gã khổng lồ công nghệ” Baidu của Trung Quốc bắt tay với Toyota và Geely

Trong bối cảnh các công ty công nghệ và tập đoàn xe hơi lớn trên toàn thế giới bắt tay trong “cuộc đua” sản xuất xe tự lái, Baidu cùng Geely và Toyota là bộ ba mới nhất tuyên bố hợp tác, cùng gia nhập Apollo – một nền tảng xe không người lái của Baidu.

Phó chủ tịch của Baidu, ông Li Zhenyu cho biết Baidu sẽ cung cấp Apollo Minibus – một sản phẩm phần mềm dành cho xe bus tự lái cho các phương tiện e-Palette của Toyota trong tương lai và sẽ hợp tác cùng nhà sản xuất ô tô này để mở rộng sang lĩnh vực trực tiếp sản xuất xe tự lái.

Với Geely, Baidu sẽ cùng đồng hành phát triển các ứng dụng AI như kết nối thông minh và di động thông minh – CEO của Baidu, ông Robin Li và Chủ tịch Geely, ông Li Shufu chia sẻ trong cuộc họp hàng năm Baidu Creation 2019.

Hiện Baidu đã được phê duyệt để thử nghiệm xe tự lái trên một số tuyến đường tại thành phố.

Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, luôn cố gắng để dẫn đầu trong ngành công nghiệp tự động hoá và mong muốn có được những đại diện quốc gia có thể cạnh tranh được với Tesla và Waymo ( Google) của Hoa Kỳ.

Các thành phố của Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Thượng hải, trước đây đã có những công bố hướng dẫn địa phương cho các bài thử nghiệm xe tự lái. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, sẽ phải mất nhiều năm nữa cho tới khi hệ thống sẵn sàng để được tung ra thị trường.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm