Gelex muốn mua thêm 2,9 triệu cổ phần Cadivi

Nếu thực hiện thành công giao dịch mua 2,9 triệu cổ phiếu CAV, tỷ lệ sở hữu của Gelex tại Cadivi sẽ tăng lên 79,76% vốn điều lệ.
Gelex muốn mua thêm 2,9 triệu cổ phần Cadivi

Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex, mã: GEX) vừa thông báo đăng ký mua thêm 2,9 triệu cổ phiếu CAV của CTCP Dây cáp điện Việt Nam để tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 7/12 đến 5/1/2018 thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Hiện Gelex là công ty mẹ sở hữu hơn 43 triệu cổ phiếu CAV, tương đương 74,73% vốn điều lệ. Nếu thực hiện thành công giao dịch trên, tỷ lệ sở hữu của Gelex tại Cadivi sẽ tăng lên 79,76%.

Ngày 28/11 vừa qua, Cadivi đã tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường, trong đó một trong các nội dung trình cổ đông cũng chính là việc cho phép Gelex được phép nhận chuyển nhượng 2,9 triệu cổ phần CAV, nâng sở hữu lên 79,76% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Gelex xác định sản xuất và cung cấp thiết bị điện là lĩnh vực hoạt động nền tảng và quan trọng của Gelex, trong đó Cadivi là công ty chủ lực của Gelex trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dây cáp điện. Theo định hướng này, Gelex mong muốn năng tỷ lệ sở hữu của Gelex tại Cadivi, từ đó tăng cường sự hỗ trợ, hợp tác giữa Gelex và Cadivi cũng như các đơn vị khác trong toàn Tổng Công ty.

Mặc cho thị trường chứng khoán bứt tốc vượt 954 điểm, nhưng cổ phiếu CAV trong 12 tháng qua lại không ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và hiện giao dịch tại 52.600 đồng/cp. So với mức giá vào khoảng 51.000 đồng/cp của một năm trước thì CAV gần như “dậm chân tại chỗ”. Thanh khoản trung bình trong 1 tháng qua cũng khá thấp khi chưa đến 60.000 đơn vị/phiên.

Phương án nhân sự HĐQT mới của Cadivi cũng đã được phê duyệt sau khi ba nhân sự trong HĐQT có đơn xin từ nhiệm bao gồm ông Nguyễn Hoa Cương - Chủ tịch HĐQT Gelex, ông Hoàng Anh Dũng và ông Nguyễn Đình Hùng.

Thành viên HĐQT thay thế bao gồm ông Nguyễn Quốc Vinh, ông Nguyễn Trọng Tiếu và ông Trần Đăng Phước. Riêng ông Nguyễn Quốc Vinh (1972) đã được HĐQT bổ nhiệm từ ngày 26/7/2017. Ông Vinh là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tinh Tươm, đơn vị nhận nhượng quyền JYSK - hãng đồ nội thất Đan Mạch. Ông Nguyễn Trọng Tiếu và ông Trần Đăng Phước do cổ đông lớn Gelex đề cử.

>> Gelex bị phạt 60 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Có thể bạn quan tâm