“Ghế nóng” PGBank bất ngờ đổi chủ

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) của ngân hàng.
“Ghế nóng” PGBank bất ngờ đổi chủ

Theo đó, ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị PGBank thôi đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của PG Bank do không còn là người đại diện phần vốn góp của tổ chức là cổ đông của ngân hàng kể từ ngày 20/9/2019.

HĐQT PG Bank giao ông Lê Minh Quốc, Thành viên HĐQT PGBank làm Thành viên phụ trách HĐQT PGBank kể từ ngày 23/9/2019 cho đến khi PGBank hoàn tất việc kiện toàn HĐQT nhiệm kỳ mới.

Ông Quốc tốt nghiệp Tiến sĩ về Địa chất - Vật lý tại Liên bang Nga, ông được bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT PG Bank vào tháng 4/2011. Ông cũng đồng thời đảm nhiệm các chức vụ như Chủ tịch HĐTV Công ty Việt Năng; Phó Giám đốc CTCP Hoá dầu Quân đội (MIPEC); Giám đốc CTCP Bất động sản Mipec (Mipecland).

Theo kế hoạch, PGBank sẽ tiến hành cuộc họp đại hội cổ đông bất thường trong tháng 10 này. Tuy nhiên, nội dung cụ thể cuộc họp này chưa được ngân hàng công bố. Với những thay đổi trong bộ máy HĐQT, nhiều khả năng đây sẽ là một trong những vấn đề được mang ra bàn luận trong cuộc họp sắp tới.

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2019, 6 tháng đầu năm PG Bank ghi nhận 531 tỷ đồng tổng thu nhập và lãi sau thuế hơn 50 tỷ đồng. So với cùng kỳ, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng đã tăng 6% nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 37%, nguyên nhân chủ yếu do khoản trích lập chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng cao.

Ngoài ra, tại báo cáo lần này, đơn vị kiểm toán cũng nhấn mạnh việc sáp nhập PGBank vào HDBank đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua từ ngày 21/4/2018. Tuy nhiên, việc sáp nhập vẫn chưa hoàn thành nên chưa ảnh hưởng đến tình hình tài chính, kết quả hoạt động và không làm mất đi các quyền, lợi ích, nghĩa vụ của PGBank.

 >>Có thể hoàn tất sáp nhập HDBank và PGBank vào cuối năm 2019

Có thể bạn quan tâm