Giá Bitcoin ngày 12/9: Bitcoin tăng mạnh trở lại

Giá Bitcoin hôm nay (12/9) tăng mạnh trở lại, thời điểm 9h26 trên sàn Coindesk, Bitcoin giao dịch ở mức 21.858,6 USD/đồng, tăng 1.13% trong 24h qua.
Giá Bitcoin ngày 12/9: Bitcoin tăng mạnh trở lại

Theo dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua, đồng tiền mã hóa phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 21.368,16 USD và cao nhất tại 22.341,5 USD.

Khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 37,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 418 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Bitcoin tiếp tục củng cố đà tăng trong 24 giờ qua. Bitcoin tăng vượt mức 21.600 USD khiến nhiều nhà giao dịch tỏ ra lạc quan. Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp tin rằng đây là những dấu hiệu quan trọng cho thấy đồng tiền mã hóa hàng đầu đã sẵn sàng bứt phá lên các mức giá cao hơn.

Hiện Bitcoin đang đối mặt với ngưỡng kháng cự 22.000 USD. Các chuyên gia cho rằng, nếu Bitcoin vượt qua mức này, đà tăng sẽ tiếp tục được củng cố.

Hiệu suất sinh lời của thị trường tài sản kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2022 là một thách thức đối với các nhà đầu tư. Giá Bitcoin giảm 75% so với mức cao nhất mọi thời đại và Ethereum giảm hơn 80%. Đặc biệt, tháng 6 là một trong những tháng tồi tệ nhất được ghi nhận đối với cả 2 loại tài sản.

So với dữ liệu quá khứ, Bitcoin đã có mức giảm thấp hơn các chu kỳ trước. Theo CoinMarketCap, Bitcoin giảm 93% từ mốc cao nhất mọi thời đại (ATH) trong thị trường gấu hồi năm 2011. Các mức giảm tiếp theo lần lượt là 84% vào năm 2015 và 2018 và 75% hồi tháng 3/2020. Trong các lần thị trường giảm trước đó, giá Bitcoin đều lao dốc về dưới mốc giá thực tế trong khoảng thời gian trung bình là 180 ngày.

Đợt phục hồi gần đây của Bitcoin và Ethereum giải tỏa phần nào tâm lý u ám của nhà đầu tư. Theo Glassnode, thị trường gấu trong năm 2022 khá tiêu cực với các loại tài sản số. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài chấp nhận rủi ro, nhà đầu tư vẫn hy vọng một xu hướng tăng giá bền vững.

Bitcoin và tiền mã hóa ngày càng có mối liên quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán. Những phiên giao dịch lao dốc gần đây được cho là do Bitcoin chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để kiềm chế lạm phát.

Tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mã hóa đã mất đi sức hút khi lãi suất tăng cao, theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp. Tâm lý e ngại rủi ro từng đẩy giá Bitcoin xuống dưới ngưỡng quan trọng 20.000 USD.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch FED khẳng định Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sử dụng các công cụ một cách triệt để" để đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm. FED đã nâng lãi suất 2,25 điểm % trong năm nay, nhưng ông Powell khẳng định vẫn chưa thể "dừng hoặc tạm ngừng tăng lãi suất", ngay cả khi việc này có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, thị trường tiền mã hóa nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn tỏ ra lúng túng trước thông tin 10.000 Bitcoin được tung ra sau 9 năm "ẩn mình". Cụ thể, ngày 28 và 29/8, các nhà phân tích phát hiện hai lượt chuyển 5.000 đơn vị từ một địa chỉ ví Bitcoin. Số Bitcoin trị giá hơn 200 triệu USD được cho là cất giữ từ năm 2013. Thay vì đưa lên sàn giao dịch, số tiền trên lại được chuyển đến các ví lưu trữ mới.

Theo thống kê của CoinTelegraph, trong lịch sử Bitcoin chỉ có 6 giao dịch lớn tương tự. Mỗi lần như vậy, thị trường đều biến động mạnh. Điểm chung là giá Bitcoin đều đạt đỉnh ngay trước các giao dịch này, sau đó lao dốc do lượng lớn tiền số bị bán tháo.

Ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ tiền mã hóa BitBull Capital, cho rằng Bitcoin sẽ kiểm nghiệm mức đáy ở phạm vi gần 18.000 USD. "Từ góc độ kỹ thuật, thị giá của Bitcoin vẫn khớp với dự đoán của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tìm cách tích lũy từ đây đến khoảng 15.000 USD", DiPasquale nói.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu Bitcoin tiếp tục ổn định ở mức này trong 2 tuần tới, "mùa đông tiền số" có thể kết thúc và chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ sẽ lại bắt đầu.

Một số chuyên gia dự đoán triển vọng trong ngắn hạn của Bitcoin khá lạc quan, có thể tăng lên mức 29.000 USD.

Có thể bạn quan tâm