Giá Bitcoin ngày 15/8: Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm nhẹ

Sáng nay, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 24.337 USD, giảm 0,3%, khiến mỗi coin mất 89 USD.
Giá Bitcoin ngày 15/8: Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm nhẹ

Đáng chú ý, dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 24.168 USD và cao nhất tại 25.029 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 22,8 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 465,5 tỷ USD.

Tại sàn Vicuta, giá mua Bitcoin tăng lên mức 567 triệu đồng, trong khi giá bán là 596 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với hôm qua.

Ảnh hưởng từ Bitcoin, nhiều tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc, như Ethereum giảm 1,9%, Tether giảm 0,1%, Binance Coin giảm 1,8%, Ripple giảm 0,01%, Binance USD giảm 0,1%, Solana giảm 2,5%, Polkadot giảm 3,2%...

Đà giảm tuy không quá lớn nhưng trên diện rộng khiến tổng vốn hóa toàn thị trường “bốc hơi” 0,7% về 1.116 tỷ USD.

Hiện chưa rõ nguồn cơn khiến Bitcoin lao dốc, tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng, giá Bitcoin gần đây đang nương theo đà tăng của những tài sản rủi ro khác như cổ phiếu sau báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ. Theo số liệu được Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố hôm 10/8, CPI tháng 7 của Mỹ đã tăng 8,5% so với một năm trước đó, thấp hơn mức tăng 9,1% của tháng 6. Dữ liệu lạm phát thấp hơn đã thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư, khuyến khích triển vọng tăng giá tổng thể. 

Một số chuyên gia nhận định, nếu đà tăng tiếp tục được duy trì, chúng ta nên hy vọng Bitcoin sẽ tiếp tục hướng lên và có khả năng đảo chiều gần phạm vi 25.500 USD.

Ngược lại, cũng có một số nhận định khá bi quan, cho rằng Bitcoin sẽ lao dốc, thậm chí “đáy” có thể ở mức 10.000 USD. Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích tại hãng tư vấn Americas Oanda (có trụ sở ở Mỹ), nhận định, các nhà đầu tư tiền mã hóa đã hoảng loạn, sự lạc quan bốc hơi nhanh chóng. Edward Moya cho rằng nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 20.000 USD/coin, tình hình có thể tiếp tục xấu đi.

Nhà phân tích thị trường Francis Hunt dự báo, giá Bitcoin thậm chí có thể giảm xuống mức thấp nhất là 8.000 USD trước khi tăng trở lại.

Theo ông Jared Madfes, nhà quản lý tại hãng đầu tư mạo hiểm Tribe Capital, đây là thời điểm nhà đầu tư rất dễ sợ hãi, không chỉ trong lĩnh vực tiền điện tử mà nói chung trên toàn thế giới.

“Dự báo về việc Bitcoin sẽ giảm thêm nữa phản ánh nỗi sợ hãi cố hữu của nhà đầu tư trên thị trường”, ông Jared Madfes nhận định.

Có thể bạn quan tâm