Giá Bitcoin ngày 20/5: Bitcoin bất ngờ “quay xe” tăng mạnh, phá ngưỡng 30.000 USD

Sáng nay 20/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 30.192 USD, tăng 3,98% so với hôm qua, giúp mỗi tiền ảo thêm 1.156 USD.
Giá Bitcoin ngày 20/5: Bitcoin bất ngờ “quay xe” tăng mạnh, phá ngưỡng 30.000 USD

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 28.615 USD và cao nhất tại 30.500 USD. 

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 33,7 tỷ USD. Vốn hóa thị trường ở mức 574,4 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin tăng lên 707,5 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy lên mức 744 triệu đồng.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, nhiều khả năng đây là một đợt tăng giá ngắn hạn vì thị trường vẫn ghi nhận tình trạng bán tháo. Trong những ngày tới, áp lực bán có thể giảm dần, Bitcoin sẽ có sự hồi phục rõ ràng hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, Bitcoin phải tiếp tục giữ mức giá trên 30.000 USD.

Trước đó, Bitcoin và các tiền ảo lao dốc không phanh do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất lên nửa điểm phần trăm, từ đó làm các nhà đầu tư giảm sự quan tâm đối với các tài sản nhiều rủi ro. Ngoài ra, việc TerraUSD - một stablecoin (coin ổn định) có giá trị được gắn với một USD, đột ngột mất đi thị giá này và giảm về mức dưới một USD, đã tạo ra hiệu ứng gợn sóng trên các tài sản kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, tiền ảo ngày càng có quan hệ mật thiết với chứng khoán khi các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia vào thị trường này trong suốt hai năm qua. Khi chứng khoán chao đảo, tiền ảo cũng lao dốc. Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU – Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Nhưng một số quan điểm cho rằng, các đợt giảm giá hiện tại cũng mang yếu tố tích cực, giúp “thanh lọc thị trường và cơ cấu lại ngành blockchain”.

Trên thị trường, nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn bật tăng mạnh theo Bitcoin. Cụ thể, Ethereum tăng 2,86%, Binance Coin tăng 4,1%, Ripple tăng 1,03%, Cardano tăng 0,8%, Solana tăng 0,7%, Dogecoin tăng 1,4%, Wrapped Bitcoin tăng 4%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức 1.270 tỷ USD, tăng 2,49%.

Có thể bạn quan tâm