Giá Bitcoin tăng 200 USD lên 8.423 USD/Bitcoin

Bitcoin được giao dịch ở ngưỡng 8.423 USD/bitcoin, tăng 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.
Giá Bitcoin tăng 200 USD lên 8.423 USD/Bitcoin

Vốn hóa thị trường là 145 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.938.788 đồng. Đồng tiền kỹ thuật số - Bitcoin vẫn đang loay hoay với ngưỡng giá 8.000 USD trong vài ngày trở lại đây.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong tuần này, Bitcoin vẫn sẽ không có nhiều biến động nhờ được nới lỏng những hành lang pháp lý ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, theo thông báo của Forbes, số lượng khách hàng của các ngân hàng trên thế giới sử dụng thẻ tín dụng của họ để mua bán Bitcoin đã tăng đột biến trong thời điểm từ đầu năm 2018 lên con số 18,15%.

Bitcoin hiện nay đang vướng vào khá nhiều lùm xùm liên quan đến độ an toàn và tính pháp lý, ảnh hưởng tiêu cực đến giá của đồng tiền này.

Bên cạnh đó, Bitcoin có thể còn phải chịu thuế khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới đây đã kêu gọi một thỏa thuận về khuôn khổ mới đối với việc đánh thuế các công nghệ mới nổi như tiền ảo.

Mỹ cũng đang có những động thái mạnh tay với Bitcoin. Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã yêu cầu Tòa án liên bang phải buộc Coinbase giao nộp hồ sơ của khách hàng trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2015 vì nghi ngờ gian lận thuế. Coinbase đã nỗ lực để kháng cáo nhưng đã chấp nhận thất bại.

Có thể bạn quan tâm