Giá Bitcoin tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 11.000 USD

Sáng nay 24/6, giá Bitcoin có lúc đạt 11.251,21 USD, tăng 13% so với cuối ngày thứ Sáu tuần trước, đây là mức giá cao nhất của đồng tiền ảo này kể từ tháng 3/2018.
Giá Bitcoin tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 11.000 USD

"Bitcoin có sự trở lại phi thường", George McDonaugh – CEO, kiêm đồng sáng lập hãng đầu tư tiền ảo KR1 nhận định.

Tháng 12/2017, Bitcoin đạt mức giá kỷ lục hơn 19.500 USD, với mức tăng 1.400% năm đó. Tuy nhiên, giá đồng tiền này bắt đầu lao dốc khi bước sang năm 2018.

Cuối năm ngoái, giá trị của Bitcoin vẫn chỉ dao động quanh mức 3.100 USD và tăng lên khoảng 3.300 đến 4.100 USD vài tháng sau đó. Đến đầu tháng 4 năm nay, Bitcoin mới bắt đầu phục hồi mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất vào tháng sau khiến đồng đôla suy yếu cũng góp phần làm tăng giá trị của Bitcoin. Đây là động thái tích cực với vàng, cũng như Bitcoin trong bối cảnh các ngân hàng trung ương có các hành động làm giảm giá trị các loại tiền tệ.

Bitcoin tăng giá cũng khiến thị trường tiền ảo đi lên, các đồng khác như ethereum, bitcoin cash, litecoin đã lên giá đáng kể.

Trong một diễn biến liên quan, Facebook mới đây đã công bố ra mắt tiền ảo Libra và sự kiện này đã thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Facebook cho phép khách hàng mua đồ hoặc gửi tiền với mức phí gần như bằng không. Người sử dụng có thể mua hoặc trả tiền Libra trực tuyến hoặc tại các điểm trao đổi địa phương như cửa hàng tạp hóa và sử dụng ứng dụng ví của bên thứ ba hoặc ví Calibra của Facebook, được tích hợp vào WhatsApp, Messenger....

Giá trị Libra, được gắn với một rổ tiền gửi ngân hàng và trái phiếu chính phủ cho một loạt các loại tiền tệ quốc tế ổn định trong lịch sử bao gồm USD, bảng Anh, Euro, Franc Thụy Sĩ và đồng Yên Nhật.

Hiệp hội Libra duy trì rổ tài sản này và có thể thay đổi số dư của thành phần nếu cần thiết để bù đắp biến động giá lớn ở bất kỳ một ngoại tệ nào để giá trị của một Libra luôn ổn định.

Mặc dù lãnh đạo Facebook khẳng định “không tạo ra nó với mục đích thay thế các ngân hàng trung ương lớn" nhưng cách thức và tham vọng của Facebook muốn trở thành "gã khổng lồ" trong ngành tài chính đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ các nhà làm chính sách Mỹ và Châu Âu. 

Có thể bạn quan tâm