Giá Bitcoin xác nhận mức kỷ lục vượt 7.367 USD

Theo trang Coinmarketcap ngày 3/11, giá đồng Bitcoin đã tăng thêm 5% lên mức kỷ lục 7.367 USD/coin vào trưa nay. Tổng vốn hóa thị trường của đồng tiền điện tử này tăng lên mức 121,7 tỷ USD.
Giá Bitcoin xác nhận mức kỷ lục vượt 7.367 USD

Trong 1 tuần qua, Bitcoin liên tục tăng mạnh vượt qua mốc kỷ lục 5.000 USD dễ dàng và dần chinh phục các mốc 6.000 USD/coin và 7.000 USD/coin.

Sáng nay, Bitcoin tiếp tục gây bất ngờ khi tăng vượt mốc 7.367 USD/coin, tăng hơn 4% so với ngày hôm qua. Mặc dù có thời điểm đồng tiền ảo này biến động giảm rất sâu song nhanh chóng hồi phục tăng trở lại. Tính chung, Bitcoin đã tăng 70% so với thị giá cách đây 1 tháng. 

Đà tăng này được cho là dư âm của thông tin phát hành sản phẩm phái sinh liên quan đến bitcoin mà ông trùm các sàn giao dịch CME đưa ra trong ngày hôm qua. Kể từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng 550%.

Thời gian gần đây, Bitcoin thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và những nhà làm chính sách đối với chính sách quản lý giao dịch đồng tiền này.

Cộng đồng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác cũng đang dõi theo những động thái mới nhất từ chính quyền các quốc gia đang phát triển bùng nổ đồng tiền này. Trước đó, cuối tháng 9, một sàn giao dịch bitcoin lớn ở Trung Quốc đã phải đóng cửa trước yêu cầu mạnh mẽ của chính quyền. Song, trái ngược với dự đoán Bitcoin sẽ bị thu hẹp ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc và kìm hãm đà tăng giá của đồng tiền, thì Bitcoin lại tiếp tục tăng giá mạnh mẽ hơn. 

>> Có nên coi Bitcoin là “hàng hóa” đặc biệt?

Có thể bạn quan tâm