Giá Bphone 3 dưới góc nhìn của chuyên gia công nghệ

Giá bán 6,99 triệu cho Bphone 3 và 9,99 triệu cho Bphone 3 Pro mà Bkav vừa công bố liệu có đủ hấp dẫn để thu hút người dùng?
Giá Bphone 3 dưới góc nhìn của chuyên gia công nghệ

Khác với hai thế hệ Bphone trước, thế hệ Bphone thứ ba – Bphone 3 đã được Bkav cho ra thêm phiên bản thuộc phân khúc tầm trung – điều mà mọi người mong mỏi hơn so với sản phẩm phân khúc cận cao cấp.

Giá đã… hướng đến số đông khách hàng

Hai phiên bản Bphone 3 và Bphone 3 Pro giống nhau hoàn toàn từ thiết kế, giao diện, các tính năng… chỉ khác ở con chip Qualcomm Snapdragon 636, Ram 3GB, bộ nhớ trong 32GB (với Bphone 3) và chip Snapdragon 660, Ram 4GB, bộ nhớ trong 64GB (Bphone 3 Pro) nên giới mê công nghệ đều “đổ dồn” về phiên bản Bphone 3.

Được trải nghiệm sản phẩm trước khi Bkav chính thức giới thiệu đến người dùng, Vlogger công nghệ Trần Xuân Vinh, nhận xét: Thiết kế của Bphone 3 rất đẹp, độ hoàn thiện khung sản phẩm nhìn rất giống với cách mà Sony làm ở Z3 và Z4. Đặc biệt phiên bản phân khúc tầm trung lại có tiêu chuẩn kháng nước IP68, điều mà phần lớn các hãng không làm và chỉ những máy cận cao cấp trở lên mới có. 

Vlogger công nghệ Nguyễn Văn Tú thì cho rằng, chiếc Bphone 3, trừ con chip ra, mặt nào cũng thuộc hàng cận cao cấp. So sánh cùng tầm giá hàng chính hãng sẽ có nhiều con chip như Helio 60, Kirin 710, nhưng chip 636 vẫn ổn định hơn. Đặc biệt tính năng kháng nước trong tầm giá trung cấp, gần như không có sản phẩm nào có tính năng này.

Trong khi đó, anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên diễn đàn công nghệ Tinhte.vn, trả lời truyền thông cũng cho biết, điểm ấn tượng nhất của Bphone 3 là cách mà Bkav làm cho cạnh trước của màn hình và cạnh hai bên có độ mỏng như nhau, chỉ 2,25mm và giải pháp đưa ra giúp trải nghiệm màn hình tốt hơn. 

Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung Bphone 3 có tiêu chuẩn kháng nước IP68, điều mà phần lớn các hãng không làm và chỉ những máy cận cao cấp trở lên mới có - Ảnh: Tinhte.vn.

Ví dụ như Bkav thay thế ba nút (phím điều hướng) cơ bản của Android thành cử chỉ và những cử chỉ này còn được tăng cường để mang lại những trải nghiệm dễ dàng hơn như tăng giảm âm lượng hay tăng giảm độ sáng màn hình, rất dễ dàng cho người dùng.

Vlogger Trần Xuân Vinh cho rằng, Bphone năm nay có giá hợp lý hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó, đặc biệt là ở thiết kế đẹp, bắt mắt và không có nhiều nhà sản xuất đưa tính năng kháng nước vào sản phẩm ở phân khúc tầm trung, và đó là cơ hội của Bphone 3.

Thành viên zyzy1908 của diễn đàn Tinhte.vn đưa ra nhận xét: BPhone 3 với giá 7 triệu chạy Snapdragon 636 đi kèm RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, dù không phải lựa chọn tối ưu trong phân khúc giá về hiệu năng nhưng Snapdragon 636 tốt hơn so với 625 cũ. Ngoài ra, với IP68 – là một lợi thế rất lớn, và chiếc màn hình độc đáo, BPhone 3 chạy 636 vẫn hoàn toàn có khả năng cạnh tranh.

Ở một góc nhìn sâu hơn, nhà báo kỳ cựu về công nghệ Phạm Hồng Phước, trước thời điểm Bkav chính thức giới thiệu Bphone 3, trên trang cá nhân của mình, cũng cho biết, Bphone 3 có những thứ khá hơn 2 “người anh”, trong đó nổi nhất là nó đi vào phân khúc tầm trung có đông khách hàng hơn, thay vì lao vào chiến trường high-end ngay từ đầu. 

"Chất" thiệt sự phải là cho mọi người đều có thể hưởng thụ”, nhà báo Phạm Hồng Phước nói.

Vẫn còn nhiều thách thức

Khi đề cập đến kỳ vọng doanh số bán ra đối với Bphone 3, lãnh đạo Bkav cho biết đây là con số không thể tiết lộ. Tuy nhiên, vị này này tin tưởng với giá bán đưa ra, đặc biệt là bản Bphone 3 (6,99 triệu đồng) thì người dùng sẽ không còn phải lăn tăn về giá bán, do đó, doanh số bán ra kỳ vọng sẽ tăng lên rất nhiều.

Tất nhiên đó là kỳ vọng của Bkav. Còn theo đánh giá của giới công nghệ, hành trình thành công của Bphone 3 vẫn còn nhiều thách thức.

"Bphone sẽ phải tốn nhiều công sức và tiền bạc hơn lẽ thường để chinh phục người tiêu dùng" - Ảnh: Tinhte.vn.

Theo anh Trần Xuân Vinh, Bphone 3 vẫn có nhược điểm khi nhà sản xuất vẫn tập trung về cấu hình và nhiều người cho rằng phân khúc đó nên có chip 660, Ram 4GB (đối với Bphone 3), còn máy Bphone 3 Pro thì nên có chip mạnh hơn nữa và Ram khoảng 6GB.

Trong khi đó, quản trị viên Trần Mạnh Hiệp cho rằng, điểm cần phát triển hơn trên Bphone 3 là giao diện. Dù đã có những thay đổi đáng kể so với Bphone trước đó tuy nhiên vẫn còn rối và chưa đẹp mắt lắm. “Cái này liên quan đến thẩm mỹ và cá nhân mình thích Bphone hơn nếu nó là giao diện gốc”, anh Hiệp nói.

Thành viên zyzy1908 của diễn đàn Tinhte.vn cho biết, cần phải chờ đợi chiếc máy chính thức để test camera nhiều hơn. Trong trường hợp camera không tệ, đủ dùng chứ không cần xuất sắc thì chiếc máy này hoàn toàn đáng để cân nhắc mua.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu camera tệ, thì đã có sản phẩm như Mi Mix “thế chỗ” xuất sắc, và Bphone 3 dù dù đẹp và tốt bao nhiêu thì chiếc máy đó cũng sẽ khó có chỗ đứng.

Nhà báo kỳ cựu Phạm Hồng Phước, trên trang cá nhân, cũng cho rằng, cái khó nhất và nghiệt ngã nhất đối với Bphone chủ yếu là… bị người ta "ghét lây" do họ không thích cá tính mạnh mẽ của anh Quảng (Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav – PV). Ghét nhau ghét cả đường đi. Vì thế, Bphone sẽ phải tốn nhiều công sức và tiền bạc hơn lẽ thường để chinh phục người tiêu dùng.

Theo Trung Đức/Thế Giới Tiếp Thị

Có thể bạn quan tâm