Giá dầu phục hồi gần chạm mức 50 USD/thùng

Giá dầu Brent tăng nhẹ vào hôm thứ Ba, giữ ổn định ở mức gần 50 USD/thùng do tín hiệu cho thấy sản lượng khai thác của Mỹ bắt đầu chững lại.
Giá dầu phục hồi gần chạm mức 50 USD/thùng

Giá dầu Brent tăng thêm 15 cents lên mức 49,83 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI kỳ hạn cũng tăng 18 cent đạt 47,25 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu đều tăng trong 9 ngày liên tiếp, đợt tăng dài nhất kể từ tháng 7/2009.

Cuối tháng 5 và gần như hết tháng 6 thị trường dầu thô đi xuống do sản lượng dầu dầu thô Mỹ tăng liên tục , điều này dấy lên nghi ngờ về khả năng OPEC có thể thắt chặt thị trường bằng việc cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, cuối tháng 6. niềm tin đã quay trở lại với các nhà đầu tư khi dữ liệu cho thấy sản lượng khai thác cũng như số lượng giàn khoan của Mỹ lần đầu tiên giảm kể từ đầu năm tới nay.

Trong những ngày gần đây giá dầu tăng mặc dù sản lượng của OPEC đạt kỷ lục trong năm 2017 ở mức 32,72 triệu thùng/ngày.

Nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC bị phá vỡ bởi sản lượng của Nigeria và Libya tăng. Hai quốc gia này được miễn ký thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày. Sản lượng khai thác của Libya gần đạt 1 triệu thùng/ngày- mức cao nhất trong vòng 4 năm qua.

Lượng dầu thô xuất khẩu của OPEC tăng 2 tháng liên tiếp lên mức 25,92 triệu thùng/ngày, cao hơn 1,9 triệu thùng so với cùng kỳ năm ngoái.

>> OPEC dự tính gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng: Giá dầu tăng

Có thể bạn quan tâm