Giá dầu thế giới tiếp tục giảm sâu

Chốt phiên giao dịch ngày 23/1 tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 39 xu Mỹ xuống 52,57 USD/thùng, tại London, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn cũng giảm 36 xu Mỹ xuống 61,14 USD/thùng.
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm sâu

Giá dầu thế giới đã có những bước giảm liên tiếp trong những ngày qua, nguyên nhân chính được cho là ngày 21/1 Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo đối đầu thương mại Mỹ-Trung, việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) còn gọi là Brexit, cùng những bất ổn khác đang có nguy cơ khiến tăng trưởng toàn cầu bị giảm sâu hơn nữa.

Cụ thể, IMF đã hạ mức tăng trưởng toàn cầu trong năm nay xuống 3,5% từ mức 3,7% đưa ra hồi tháng 10/2018. Thể chế tài chính này dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2020 là 3,6%.

Giới kinh doanh cũng đang xem xét khả năng Mỹ trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela, hành động sẽ dẫn đến nguồn cung thị trường bị thắt chặt hơn.

Các chuyên gia lưu ý giá dầu vẫn nhận được sự trợ lực trong năm 2019 nhờ chương trình cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm kiềm chế tình trạng dư cung.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nỗ lực của OPEC có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào tình hình sản xuất dầu thô tại Mỹ - nước đã khai thác 11,9 triệu thùng/ngày năm 2018.

>> Sau dự báo xấu của IMF, giá dầu đồng loạt giảm sâu

Có thể bạn quan tâm