Giá dầu vọt tăng sau vụ tấn công mỏ dầu tại Arab Saudi

Giá dầu thô vào sáng nay (19/8) tăng sau cuộc tấn công tại cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi cuối tuần vừa qua bởi phe ly khai Yemen.
Giá dầu vọt tăng sau vụ tấn công mỏ dầu tại Arab Saudi

Giá dầu thô Brent LCOc1 tăng 45 cent, tương đương 0,8% ở mức 59,09 USD/thùng. Trong khi đó dầu thô CLc1 của Mỹ tăng 39 cent, tương đương 0,7% ở mức 55,26 USD/thùng vào sáng sớm hôm nay (19/8).

Giá dầu đã tăng nhanh sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng Houthi trên một mỏ dầu ở miền đông Arab Saudi vào thứ Bảy (17/8). Vụ tấn công đã gây ra hoả hạn tại một nhà máy khí đốt nhưng theo Công ty Dầu khí Arab Saudi do nhà nước vận hành cho biết, quá trình sản xuất dầu không bị ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, những lo ngại về suy thoái kinh tế và tác động của nhu cầu đang tăng cao đã đè nặng lên giá cá. Trong một báo cáo hàng tháng, Tổ chức các nước xuất dầu mỏ OPEC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2019 xuống 40.000 thùng mỗi ngày và cho biết thị trường sẽ có thặng dư nhẹ vào năm 2020. Rất hiếm khi OPEC đưa ra quan điểm xuống giá về triển vọng thị trường.

Với sự cân nhắc về giá cả, các công ty năng lượng của Hoa Kỳ trong tuần này đã tăng số lượng giàn khoan hoạt động lần đầu tiên trong 7 tuần, bất chấp kế hoạch cắt giảm chi tiêu ban đầu của hầu hết các nhà sản xuất. Theo thông tin từ công ty dịch vụ năng lượng General Hugh Co cho biết, các công ty đã bổ sung 6 giàn khoan dầu trong tuần kể từ ngày 16/8, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4 - nâng tổng số giàn khoan lên 770.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm