Giá Honda CR-V tăng gần 200 triệu vẫn cháy hàng

Mở màn tháng đầu tiên năm 2018, Honda Việt Nam (HVN) cho biết họ đã bán được 737 xe CR-V 7 chỗ thế hệ mới.
Giá Honda CR-V tăng gần 200 triệu vẫn cháy hàng

Nhưng con số ấn tượng này sẽ khó có thể tiếp diễn trong các tháng tiếp theo khi nguồn cung của CR-V vẫn chưa biết khi nào mới được nhập về do vẫn đang vướng mắc các điều khoản của Nghị định 116.

Nhưng con số ấn tượng này sẽ khó có thể tiếp diễn trong các tháng tiếp theo khi nguồn cung của CR-V vẫn chưa biết khi nào mới được nhập về do vẫn đang vướng mắc các điều khoản của Nghị định 116.

Doanh số bán hàng của CR-V mới đạt được 737 xe trong tháng 1/2018 là một điều đã được dự đoán trước khi có thể coi đây là kết quả của gần 2 tháng cộng đồn lượng khách hàng đặt mua xe kể từ lúc mẫu xe mới này ra mắt vào giữa tháng 11/2017. Tuy nhiên, nó cũng chưa phản ánh hết nhu cầu thực sự của người tiêu dùng đối với CR-V mới.

Lô 750 xe về đợt đầu tiên trước năm 2018 chính là minh chứng cho điều đó khi lượng xe nhập về dường như quá ít ỏi, lại bán ra ở thời điểm cận Tết Nguyên đán nên đã không đáp ứng đủ nhu cầu quá lớn của khách hàng Việt.

Điều này khiến cho nhiều người đã phải giành giật từng xuất mua bất chấp việc giá xe tăng hơn 150 triệu. Thậm chí, lợi dụng tình trạng khan hàng, nhiều đại lý của Honda còn ép phải mua thêm phụ kiện tới gần 70 triệu nếu muốn giao xe trước Tết.

Tuy nhiên, niềm vui này của Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc vì từ tháng 2/2018, lượng CR-V 7 chỗ nhập khẩu sẽ chỉ còn duy nhất 13 chiếc để bán nốt.

Theo khảo sát của VietTimes, tại các đại lý Honda ở Hà Nội, nhân viên ở đây đã ngừng nhận đặt xe hoặc có nhận thì cũng chỉ nhận nốt 1, 2 xe còn tồn lại vì đến thời điểm này họ vẫn chưa nhận được thông tin từ hãng về thời điểm lô xe tiếp theo sẽ về.

Theo nguồn tin không chính thức, Honda CR-V mới có thể sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 5 tới nếu hoàn tất các giấy tờ theo Thông tư 03 hướng dẫn thực hiện Nghị định 116.

Giá bán chắc chắn sẽ giảm so giá hiện tại nhờ thuế NK 0% do nhập khẩu từ khối ASEAN nhưng khó lòng trở về với mức 1,1 tỷ đồng như đã công bố trong buổi ra mắt. Ở thời điểm hiện tại, dù rất thích CR-V mới nhưng không ít khách hàng của Honda đã chấp nhận rút cọc để tìm một mẫu xe khác.

Có điều để tìm được mẫu xe trước Tết vào lúc này gần như rất khó khăn khi không chỉ có dòng xe nhập khẩu mà các dòng xe trong nước bán chạy như Mazda CX-5, Honda City, Hyundai Santa Fe… cũng rơi vào tình trạng không có xe để bán do nguồn linh kiện bị thiếu và một phần đến từ nguồn xe nhập bị hạn chế nên khách hàng đành quay lại với dòng xe lắp ráp.

Có thể bạn quan tâm