Giá thuê văn phòng tại TP. HCM tăng mạnh

Theo báo cáo thị trường Công ty tư vấn bất động sản Savills, giá thuê văn phòng tại TP. HCM 6 tháng đầu năm trung bình tăng 6% so với năm 2018.
Giá thuê văn phòng tại TP. HCM tăng mạnh

Cụ thể, chỉ trong nửa đầu năm 2019, giá bất động sản văn phòng cho thuê tăng mạnh ở các hạng, đặc biệt là nhóm văn phòng hạng A với công suất cho thuê xấp xỉ 100%.

Đồng thời, tỷ lệ lấp đầy của loại hình bất động sản này ở TP. HCM cũng ở mức rất cao, 97%, tăng 1% so với năm trước.

Giá cho thuê trung bình hàng tháng của văn phòng hạng A ở TP. HCM trong 6 tháng đầu năm 2019 là 1,3 triệu đồng/m2, trong khi đó, giá của văn phòng hạng B và hạng C lần lượt là 750.000 đồng/m2 và 450.000 đồng/m2.

Theo CBRE Việt Nam, việc hạn chế nguồn cung trong nửa đầu năm 2019 là lý do khiến giá thuê cả cả Hạng A & Hạng B tiếp tục tăng, tuy nhiên, chỉ ở tốc độ vừa phải, đặc biệt đối với phân khúc Hạng A. 

Tốc độ tăng giá bình ổn của thị trường văn phòng nửa đầu năm 2019 là do chịu sự ảnh hưởng của một lượng lớn nguồn cung tương lai dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm 2019. 

Tính đến quý II/2019, tỷ lệ trống Hạng A vẫn giữ ở mức 2,6%, không thay đổi so với quý I/2019 và giảm nhẹ 2 đpt so với cùng kì năm trước. Các chủ nhà của phân khúc này cũng đã cố gắng nâng cấp cơ sở vật chất trong tòa nhà nhằm giữ chân khách thuê cũng như tùy chỉnh giá thuê phù hợp với thị trường hiện tại. Mặt khác, tỷ lệ trống Hạng B đạt 3,4%, tăng nhẹ 0,3 đpt theo quý và 0,5 đpt theo năm do một số khách thuê tại các tòa nhà văn phòng ngoại vi di dời ra đi nơi khác.

Nhu cầu thuê văn phòng liên tục ghi nhận những điểm tích cực, đặc biệt là sau chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Cuộc chiến thương mại này đã thúc đẩy các công ty sản xuất và logistics nước ngoài tìm kiếm mặt bằng văn phòng để dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. 

>> Quý II/2019: Nguồn cung căn hộ giảm mạnh ở Hà Nội và TP. HCM

Có thể bạn quan tâm