Giá vàng 15/8: Đe dọa lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 15/8 điều chỉnh giảm từ đỉnh cao 9 tuần do giới đầu tư chốt lời sau khi căng thẳng Mỹ -Triều Tiên hạ nhiệt và đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, vàng vẫn rập rình tăng giá vì bất ổn chưa t
Giá vàng 15/8: Đe dọa lập đỉnh mới

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 6 USD xuống 1.288,0 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,4% (+131 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 900 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua điều chỉnh giảm từ đỉnh cao 9 tuần do giới đầu tư chốt lời sau khi căng thẳng Mỹ -Triều Tiên hạ nhiệt và đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, vàng vẫn rập rình tăng giá vì bất ổn chưa thể tan biến trong ngắn hạn.

Vàng giảm giá chủ yếu do căng thẳng Mỹ và Triều Tiên giảm bớt đôi chút sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và ngoại trưởng Mỹ cũng như một số quan chức trong chính quyền Donald Trump cho biết họ đang cố gắng hướng tới mục đích phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên thông qua biện pháp ngoại giao. Trung Quốc cũng cho biết nước này đã cấm một số mặt hàng nhập khẩu từ Triều Tiên.

Có thể bạn quan tâm