Giá vàng chững lại "chờ câu trả lời" của FED

Giá vàng hôm nay (28/11) có tín hiệu giảm nhẹ trong bối cảnh, đồng USD đang có nhiều dấu hiệu khả quan về các thông tin từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Giá vàng chững lại "chờ câu trả lời" của FED

Theo các chuyên gia, giá vàng sẽ không có sự biến động nhiều do đang chờ các thông tin từ bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Jerome Powell Mỹ vào ngày 28/11 và biên bản cuộc họp của FED được công bố ngày 29/11.

FED dự kiến sẽ tăng lãi suất của Mỹ lần thứ tư trong năm nay tại cuộc họp tháng 12 và cả hai sự kiện Fed trong tuần này sẽ ảnh hưởng chặt chẽ tới hướng đi của thị trường vàng từ nay tới cuối năm.

Trong khi, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc không được cải thiện và có thể tiếp tục leo thang. Các báo cáo cho biết Mỹ đang nói chuyện với các đồng minh của mình để tẩy chay công ty công nghệ Trung Quốc do rủi ro an ninh mạng.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi phản ứng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp bên lề tại Hội nghị cấp cao G20 diễn ra vào ngày 30/11, ở thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước đang được giao dịch cũng cho thấy xu hướng "chờ tín hiệu". 

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tới đầu giờ sáng 28/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.222, USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm