Giá vàng có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.680 USD/ounce

Dù thị trường vàng đã trải qua tuần giao dịch biến động với các phiên lên xuống đan xen, song về giá trị giao dịch ghi nhận tăng. Dù vậy, các chuyên gia đánh giá khả năng giá vàng khó có thể duy trì đà tăng này, thậm chí có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ.
Giá vàng có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.680 USD/ounce

Về diễn biến thị trường, sáng đầu tuần (5/9), giá vàng trong nước diễn biến trái chiều, trong khi giá vàng thế giới chịu áp lực giảm giá khi chỉ số đồng USD ở mức cao khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Sang sáng 6/9, giá vàng trong nước và thế giới đã phục hồi, sau khi chỉ số đồng USD rời khỏi mức cao nhất trong hơn 20 năm.

Sáng 7 - 8/9, giá vàng trong nước biến động cùng pha tăng – giảm với giá vàng thế giới.

Đến sáng 9/9, giá vàng trong nước giảm, trong khi giá vàng thế giới có dấu hiệu phục hồi khi đồng USD yếu đi sau động thái Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tăng lãi suất giúp tạm thời giảm bớt áp lực lên giá kim loại quý này.

Đóng cửa phiên cuối tuần (10/9), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội vào chiều 31/8 được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 – 66,97 (mua vào – bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,15 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Với mức giá này, giá vàng trong nước đã tăng 300 nghìn đồng/lượng trong tuần giao dịch vừa qua, tương đương 0,44% giá trị giao dịch, cùng lúc giá kim loại quý này tăng gần 0,4%, theo dữ liệu thị trường Dow Jones.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Công ty Môi giới Kitco Metals nhận xét, chỉ số USD giảm 0,67% đã hỗ trợ thị trường kim loại quý. Đáng chú ý, giá vàng tăng ngay cả khi Thống đốc Fed Christopher Waller ngày 9/9 cho biết ngân hàng trung ương có thể phải tăng lãi suất lên trên 4% nếu lạm phát không ổn định lại trong năm nay

Nhà phân tích thị trường Rupert Rowling tại Kinesis Money lý giải, mối đe dọa của một cuộc suy thoái toàn cầu, cũng như cuộc xung đột đang tiếp diễn ở Ukraine đang cung cấp đủ hỗ trợ để giữ giá vàng trên 1.700 USD/ounce, bất chấp sức mạnh của đồng bạc xanh và khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong những tháng tới.

Tuy nhiên, nhà phân tích độc lập Ross Norman nhận xét, thị trường vàng tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) và khối lượng giao dịch trên thị trường kỳ hạn của Mỹ cũng tiếp tục giảm. Điều đó cho thấy khả năng giá vàng khó có thể duy trì đà tăng.

Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng Tám của Mỹ, sẽ được công bố vào đầu tuần tới, để dự đoán quy mô đợt tăng lãi suất tháng 9 của FED.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của Công ty Môi giới tài chính OANDA dự báo, nếu giá tiêu dùng tăng nóng hơn dự kiến, giá vàng có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.680 USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm