Giá vàng giảm, nhà đầu tư "nín thở" chờ đợi

Sáng 25/8, giá vàng thế giới và trong nước đều giảm. Nhà đầu tư đang nín thở chờ công bố từ cuộc họp của FED và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).
Giá vàng giảm, nhà đầu tư "nín thở" chờ đợi

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.285 USD/oz, giảm nhẹ 3 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua và giảm hơn 1 USD so với chốt phiên tại Mỹ trước đó vài giờ.

Chốt phiên tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới cũng giảm 4 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Nguyên nhân khiến giá vàng giảm là do cả FED và ECB đều tổ chức cuộc họp quan trọng để công bố những vấn đề liên quan đến lãi suất, nhận định tăng trưởng kinh tế.

Sáng nay, giá vàng trong nước cùng giảm nhẹ theo thị trường thế giới. Mỗi lượng vàng giảm 20.000 đồng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,2 - 36,4 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm này giá vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,2 - 36,42 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán tại các thị trường trên vẫn ở mức 200.000 - 220.000 đồng/lượng. Chỉ có một số DN kinh doanh vàng bạc điều chỉnh giảm nhẹ giá vàng SJC lúc mở cửa, có DN vẫn giữ nguyên mức chốt của ngày hôm trước.

Cụ thể, tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng lúc 8 giờ 30 mua - bán ở mức 36,3 - 36,37 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang gia so với chốt phiên trước. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng cùng lúc ở mức 36,29-36,36 triệu đồng/lượn, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng cùng lúc mua - bán ở mức 36,3 - 36,3 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Quy đổi theo tỷ giá trong ngày, giá vàng SJC vẫn cao hơn vàng thế giới khoảng gần 1,17 triệu đồng/lượng.

Trong sáng nay, các DN niêm yết giá vàng nhẫn cũng đi ngang giá với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng được Doji niêm yết lúc mở cửa mua-bán ở mức 35,17 - 35,62 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu lúc mở cửa mua-bán ở mức 35,09 - 35,54 triệu đồng/lượng.

Phiên trước nhà đầu tư đẩy mạnh bán vàng ra do giá vàng lên cao, nhưng khi vàng xuống thấp thị trường trong nước đã chứng kiến lực mua vào nhiều hơn với khoảng 60% khách mua vào. Theo đánh giá của các chuyên gia và DN, giá vàng trong nước đang ở mức giá thấp, nhà đầu tư có thể mua vào dự trữ và chờ giá lên.

Nhiều chuyên gia nhận định, thời điểm này giá vàng ít biến động nhưng dường như cũng là thời điểm phù hợp cho nhà đầu tư đang có nhu cầu sở hữu vàng khi thị trường đang ở giai đoạn thấp điểm.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 24/8: Số lượng khách hàng mua vàng chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Theo nhận định của chuyên gia thế giới, hiện nay nhà đầu tư đang “nín thở” chờ đợi những thông tin từ cuộc họp của FED và ECB. Do vậy giá vàng chưa có nhiều biến động. Do đó, những thông tin công bố có thể tích cực hoặc không tích cực cộng với sự bất ổn định của Chính phủ Mỹ, trong đó ông Trump lại tiếp tục có những bất hòa với thành viên Đảng Cộng hòa, vốn ủng hộ ông Trump cần thúc đẩy các chính sách, sẽ làm thị trường có thể biến động mạnh. Nhà đầu tư cần cần trọng khi quyết định mua – bán vàng trong thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm