Giá vàng hôm nay 21/02: Tâm lý nhà đầu tư thận trọng, giá vàng sụt giảm

Giá vàng tiếp tục có diễn biến suy giảm khi đồng USD mạnh lên trong bối cảnh nhà đầu tư tỏ ra e ngại trước rủi ro bất ổn chính trị và phiên đấu giá hàng trăm tỷ USD trái phiếu chính phủ Mỹ trong thời
Giá vàng hôm nay 21/02: Tâm lý nhà đầu tư thận trọng, giá vàng sụt giảm

Đồng USD tiếp tục xu hướng hồi phục từ mức đáy 3 năm khi nhà đầu tư tích cực mua vào. Đa số nhà đầu tư tin rằng đồng tiền này đang có tiềm năng tăng giá lớn trở lại sau đợt bán tháo mạnh trong một vài tuần gần đây.

Đồng USD mạnh lên khiến cho hoạt động giao dịch vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này khiến kênh đầu tư vàng trở nên kém hấp dẫn.

"Giá vàng có thể tăng trong các phiên giao dịch sắp tới khi nhà đầu tư hướng sự chú ý tới hoạt động đấu giá các lô trái phiếu chính phủ Mỹ có trị giá 258 tỷ USD trong tuần này. Nếu mức đấu giá thành công không đạt tỷ lệ mong muốn, đây có thể là yếu tố khiến đồng USD yếu đi và hỗ trợ cho giá vàng.

Về rủi ro chính trị, nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm đến các biểu hiện cho thấy sự mất đoàn kết tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) diễn ra gần đây đối với các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương đang không ổn định trước những thách thức từ xu hướng bảo hộ thương mại và chủ nghĩa dân tộc. Điều này có thể kích thích gia tăng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Ông Ole Hansen, trưởng bộ phận giao dịch hàng hóa của ngân hàng Saxo Bank, có trụ sở tại Copenhagen cho biết: "Tôi có niềm tin rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào về vàng sẽ tiếp tục là cơ hội mua vào giai đoạn này, mức 1.322 USD/ounce là mục tiêu của tôi cho những ai đang nghĩ đến việc trở lại thị trường."

Các nhà đầu tư vàng cũng sẽ chú ý đến việc phát hành biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ từ 30 – 31 tháng 1. Về vấn đề này, ông Helen Lau, nhà phân tích của công ty chứng khoán Argonaut, trụ sở tại Hồng Kông cho rằng: "Động lực chính sẽ là hoạt động nâng lãi suất... Cần phải trả lời câu hỏi Fed sẽ làm điều đó nhanh như thế nào và bao nhiêu lần”.

Được biết, mức lãi suất cao hơn sẽ khiến nhu cầu nắm giữ vàng sụt giảm do kênh đầu tư này không mang lại lợi tức như trái phiếu, cổ phiếu.

Trước tâm lý thận trọng, giá vàng giao ngay có lúc đã giảm 1,23% xuống còn 1.329,76 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ giao tháng 4 giảm 1,8% xuống còn 1.331,80 USD/ounce, ghi nhận mức giảm phần trăm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 11/2017.

Theo chuyên gia phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters, giá vàng dự kiến sẽ rơi xuống mức hỗ trợ tiếp theo là mức 1.326 USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm