Giá vàng ngày 10/5: Vàng thế giới và trong nước chênh lệch lớn

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục được nới rộng khi vàng thế giới giảm xuống gần 1.850 USD/ ounce và giá vàng trong nước duy trì trên 70 triệu đồng/ lượng bán ra.
Giá vàng ngày 10/5: Vàng thế giới và trong nước chênh lệch lớn

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.853 USD/ounce, tương đương khoảng 51,6 triệu đồng/ lượng. Giá vàng thấp hơn trong phiên giao dịch giữa trưa của Mỹ vào phiên đầu tuần nhưng tăng so với mức giảm mạnh trước đó.

Lợi suất trái phiếu tăng một lần nữa tác động đến kim loại quý. Giá dầu thô giảm mạnh cũng là một tác động tiêu cực cho thị trường kim loại. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 18,4 USD xuống 1.864,10 USD/ounce.

Một dữ liệu đáng chú ý trên thị trường đầu tuần này là lợi suất trái phiếu tăng. Lợi tức của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức cao nhất trong gần 4 năm và đang đạt mức 3,091%. Các thương nhân và nhà đầu tư lo ngại rằng, lạm phát giá toàn cầu đã vượt quá tầm kiểm soát.

Doug Duncan, nhà kinh tế trưởng tại Fannie Mae cho rằng, tăng trưởng lương là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công ty đang tích cực tuyển dụng nhân sự, nhưng điều này có thể sẽ làm gia tăng sức ép lạm phát trong nền kinh tế. Báo cáo việc làm mới sẽ không làm thay đổi kế hoạch của Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất nhiều lần trong những tháng tới.

Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về dữ liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp như một minh chứng nữa rằng, Fed sẽ tiếp tục nỗ lực kiểm soát lạm phát bằng việc sẽ tăng lãi suất thêm trong những cuộc họp chính sách tiếp theo.

Các chuyên gia nhận định, thị trường vàng trong thời gian tới rất khó đoán định. Tuy nhiên, trong môi trường như hiện tại, hướng đi của vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình hình địa chính trị và lạm phát đang bao phủ toàn cầu.

Nhiều dự đoán, mức kháng cự quan trọng trong tuần tới sẽ là 1.900 - 1.920 USD/ounce. Mức 1.850 USD/ounce sẽ là mức mà kim loại quý cần phải giữ vì nếu bị phá vỡ giá vàng có thể rơi xuống mức 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 10/5 cung đang được các doanh nghiệp niêm yết mức quanh mức 70 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng với giá mua vào 69,70 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 70,42 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 69,70 – 70,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được điều chỉnh niêm yết ở mức 69,68 – 70,28 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở mức 55,58 - 55,88 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tại Công ty vàng bạc Phú Quý, doanh nghiệp niêm yết giá vàng ở mức 69,65 - 70,30 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra.

Cùng với đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch ổn định quanh mức 54,51 triệu đồng/lượng mua vào, 55,56 triệu đồng/lượng bán ra.

Có thể bạn quan tâm