Giá vàng ngày 13/4: Tiếp tục tăng mạnh sau khi Mỹ công bố lạm phát

Giá vàng hôm nay (13/4) tiếp tục tăng mạnh sau khi báo cáo lạm phát tháng 3 của Mỹ được công bố với mức tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá vàng ngày 13/4: Tiếp tục tăng mạnh sau khi Mỹ công bố lạm phát

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 13/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.966 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng có lúc tăng mạnh 24,50 USD lên 1.972,60 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh sau khi báo cáo lạm phát tháng 3 của Mỹ được công bố với mức tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự đoán là tăng 8,4% và vũng là mức cao nhất trong 40 năm, các diễn biến tại Ukraine và đại dịch Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, Chris Vecchio, nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFX.com, lưu ý rằng, xung đột Nga - Ukraine đã khiến thị trường tài chính tăng trưởng, tạo ra sự biến động và không chắc chắn.

Đồng thời, xung đột cũng đã tác động sâu hơn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến giá hàng hóa và lạm phát tăng cao hơn. Vecchio cho rằng đây là những lý do chắc chắn khiến hoạt động của vàng diễn ra mạnh mẽ trong quý đầu tiên.

Tuần trước, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 báo hiệu rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới. Thị trường cũng đang bắt đầu định giá với khả năng xảy ra động thái này. Theo Vecchio, ngưỡng giá 1.900 USD/ounce vẫn là mức hỗ trợ chính đầu tiên cần theo dõi của vàng trong những phiên đầu của quý thứ hai.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 54,87 triệu đồng/lượng, bán ra 55,27 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Tại Hà Nội, các doanh nghiệp giao dịch vàng SJC quanh 54,85 triệu đồng/lượng mua vào, 55,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng thêm 200 nghìn đồng mua vào và 100 nghìn đồng bán ra lên 68,60-69,40 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 200 nghìn đồng hai chiều lên 55,61-56,31 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tăng 240 nghìn đồng mua vào và 250 nghìn đồng bán ra lên 55,11-56,00 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh lạm phát cao và có thể gây ra suy thoái khi giá cả nhiều mặt hàng đã vượt tầm kiểm soát.

Theo Ngân hàng Mỹ (BofA), cú sốc lạm phát đang trở nên tồi tệ hơn khi các đợt tăng lãi suất bắt đầu và cú sốc suy thoái đang ập đến.

Giới đầu tư cho rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang ở vào thế tiến thoái lưỡng nan vì lãi suất cao sẽ kìm hãm nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Và do vậy, vàng có thể sẽ trở thành kênh trú ẩn an toàn trong thời gian tới.

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ vừa đưa ra dự báo giá vàng sẽ vượt quá ngưỡng 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm