Giá vàng ngày 14/6: Vàng trong nước và thế giới đột ngột giảm mạnh

Giá vàng thế giới đột ngột giảm một mạnh, nếu so với mốc đầu phiên hôm qua, đã giảm hơn 50 USD/ounce, một kỷ lục lịch sử về mức giảm giá của kim loại quý chỉ sau 1 phiên. Cụ thể, vàng thế giới giảm hơn 45 USD/ ounce (khoảng 1,2 triệu đồng/ lượng), giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng ngày 14/6: Vàng trong nước và thế giới đột ngột giảm mạnh

Giá vàng thế giới

Sáng nay 14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.821 USD/ounce, giảm 55 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng giảm mạnh từ mức cao nhất 5 tuần do chịu áp lực bởi chỉ số USD tăng cao và giao dịch gần mức cao nhất trong 20 năm.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên cao nhất trong nhiều năm cũng gây bất lợi đối với kim loại quý.

Ngoài ra cuộc chiến Nga - Ukraine và những tác động tới nền kinh tế toàn cầu, cũng như lạm phát tăng “nóng” đang đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư và thương nhân đầu tuần này.

Thêm vào đó, tình trạng dịch bệnh tại Trung Quốc đang có dấu hiệu gia tăng cũng làm tăng thêm lo ngại về chuỗi sản xuất lớn trên toàn cầu.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), dự kiến bắt đầu vào thứ 3 và kết thúc vào thứ 4 với một tuyên bố. Tại cuộc họp lần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 50 điểm cơ bản. Sau khi cuộc họp của FOMC kết thúc, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí để đưa ra những thông báo chính thức.

Ngoài cuộc họp của Fed, các chuyên gia thị trường hàng hóa khuyên giới đầu tư vàng nên để mắt đến dữ liệu về doanh số bán lẻ và lạm phát bán buôn của Mỹ, báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ trong tháng 5, dữ liệu sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc, chỉ số USD. Đây được xem là những yếu tố sẽ tác động đến giá vàng ở mức độ lớn hơn.

Hiện tại, về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu của giới đầu cơ giá vàng lên là tạo ra giá đóng cửa trong tháng 6 trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất tháng 6 là 1.878,6 USD/ ounce.  Trong khi đó, mục tiêu của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.800 USD/ ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm “sốc” với mức giảm từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/lượng. Với mức giảm này, vàng trong nước đang mua vào mức trên 67 triệu đồng/ lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/ lượng.

Ghi nhận mức giảm mạnh nhất là vàng thương hiệu DOJI. Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh giảm 1,2 triệu đồng ở chiều mua và 1,1 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 67,5 triệu đồng/ lượng và 68,5 triệu đồng/ lượng. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào mức 67,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,4 triệu đồng/ lượng, giảm 1,05 triệu đồng ở chiều mua và 1,15 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Tiếp theo là vàng Phú Quý SJC. Rạng sáng, giá vàng Phú Quý SJC đã giảm 1 triệu đồng ở chiều mua và 1,05 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 67,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,75 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.825,6 USD/ounce (tương đương 51,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 17 triệu đồng/ lượng.

Có thể bạn quan tâm