Giá vàng ngày 15/3: Vàng trong nước và thế giới tiếp tục sụt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (15/3) tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine có những diễn biến tích cực. Bên cạnh đó, vàng giảm còn do USD tăng dữ dội trước thời điểm Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất.
Giá vàng ngày 15/3: Vàng trong nước và thế giới tiếp tục sụt giảm

Giá vàng thế giới 

6h sáng nay 15/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.978 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Một số diễn biến tích cực trong cuộc chiến Nga - Ukraine đã làm thị trường chứng khoán phục hồi và làm thị trường kim loại sụt giảm.

Nhà Trắng cho biết, cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan gặp gỡ nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Dương Khiết Trì tại Rome vào thứ Hai.

Các quan chức Mỹ cũng cho rằng chưa có bằng chứng về việc Bắc Kinh cố gắng lách các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Tại Trung Quốc, dịch Covid-19 lan rộng tại Thâm Quyến khiến chứng khoán nước này giảm điểm; Đồng thời tạo thêm áp lực về giá trên thị trường hàng hóa thô.

Giới đầu tư hiện đang chú ý tới cuộc họp của Uỷ ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố.

Nhiều người tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản đồng USD thêm 0,25%.

Ngoài ra, triển vọng tăng lãi suất đẩy lợi suất trái phiếu lên cao nhất trong một tháng, cùng với hy vọng về tiến triển trong cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Các chuyên gia phân tích, vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, theo đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Lãi suất cao hơn, nhằm mục đích kiềm chế lạm phát, cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng - vốn được coi là một biện pháp phòng ngừa sự leo thang của giá cả.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM là về 67,70-69,80 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng chiều mua vào và 400 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 200 nghìn đồng mua vào và 500 nghìn đồng chiều bán ra còn 67,00-68,80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 80 nghìn đồng mua vào và 280 nghìn đồng bán ra về 55,61-56,86 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại đây đã mất mốc 57 triệu.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất mốc 57 triệu đồng khi giảm 200 nghìn đồng hai chiều về 55,55-56,85 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm sâu nếu thị trường thế giới không phục hồi.

Dự báo giá vàng

Giới đầu tư trên khắp thế giới vẫn đang tìm đến vàng ngày một nhiều hơn trong bối cảnh Nga tấn công vào Ukraine đã đẩy giá cả của hàng loạt loại hàng hóa, từ dầu cho đến khí đốt hay bột mì lên cao kỷ lục.

Ngoài ra, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng tiếp tục gia tăng, thúc đẩy giá đi lên.

Có thể bạn quan tâm