Giá vàng ngày 21/2: Bất ngờ tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới mở phiên giao dịch rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam) ghi nhận mức tăng nhẹ không đáng kể, giao dịch quanh ngưỡng 1.900 USD/ ounce, vẫn thấp hơn giá vàng trong nước khoảng trên 10 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng ngày 21/2: Bất ngờ tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam) tăng nhẹ với vàng giao ngay niêm yết tại Kitco tăng 0,9 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.   

Những lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang đã đẩy giá vàng lên mức 1.900 USD/ ounce trong tuần trước. Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng 6-2021. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 4 đã tăng 3% lên mức 1.899,1 USD.

Trong tuần này, thị trường vàng thế giới tiếp tục theo dõi sát các diễn biến căng thẳng tại Ukraine. Cụ thể, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu một hành động quân sự được tiến hành sẽ tiếp tục làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ bảo toàn tài sản. Giá vàng có thể còn cao hơn nữa với phạm vị kháng cự quan trọng từ 1.903 đến 1.923 USD/ ounce. Ngược lại, một khi căng thẳng hạ nhiệt giá vàng thế giới khó có thể giữ được đà tăng như tuần vừa qua.

Một số khác lạc quan khi cho rằng, kể cả khi nhu cầu trú ẩn an toàn giảm do căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt thì vàng vẫn được hỗ trợ tốt bởi các yếu tố khác. Sean Lusk, Đồng Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading Lusk, dự đoán giá vàng sẽ tăng lên mức 1.916 USD/ ounce trong tuần tới. Ông cho rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng có thể giảm khi căng thẳng địa chính địa chính trị hạ nhiệt. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn bởi sự gia tăng bất ổn trên thị trường chứng khoán trước động thái thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương nhằm kiểm soát lạm phát đang ngày một nóng.  

Thực tế cho thấy, thị trường Bitcon và chứng khoán đang chứng kiến một cuộc bán tháo lớn, các nhà đầu tư đang tìm nơi an toàn hơn để bảo toàn tài sản của mình và thị trường vàng là một lựa chọn tốt hơn cả.  

Giá vàng thế giới rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco là 1.900,1 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,3 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước không có biến động trong rạng sáng 21-2 khi tất cả các công ty vàng bạc đá quý đều niêm yết giá vàng cả bán ra và mua vào ở mức không đổi so với ngày Chủ Nhật.

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,2 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào với giá 62,35 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 63,15 triệu đồng/ lượng.  

Giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 62,55 triệu đồng/ lượng mua vào ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Giá vàng DOJI bán ra ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 63,27 triệu đồng/ lượng và ở khu vực TP Hồ Chí Minh là 63,25 triệu đồng/ lượng.

Maritime Bank tiếp tục giữ ngôi vị là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường và chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng lớn nhất là 1,3 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá vàng tại Maritime Bank là 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng PNJ đang mua vào mức 53,75 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 54,55 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước không đổi và giá vàng thế giới ở mức 1.900,1 USD/ ounce, (tương đương khoảng 52,3 triệu đồng/ lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã được rút ngắn.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 21/2
Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 21/2

Có thể bạn quan tâm