Giá vàng ngày 21/6: Vàng được hỗ trợ nhờ sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính

Giá vàng hôm nay 21/6 đi ngang bất chấp đồng USD ở vùng đỉnh 20 năm, vàng được hỗ trợ nhờ sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính.
Giá vàng ngày 21/6: Vàng được hỗ trợ nhờ sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính

Giá vàng thế giới

Tại thị trường thế giới, giá vàng trên sàn Kitco (tính đến 8h40) đang giao dịch ở mức 1.840,8 - 1.841,3 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua qua giảm nhẹ về mức 1.838,70 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới dần tăng nhẹ sau khi đi ngang ở những phiên trước đó. Tuy giá vàng thế giới nhận được hỗ trợ khi chỉ số USD index quay đầu giảm nhẹ nhưng thị trường kim loại quý này đang chịu tác động từ những chính sách thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Trong đó, Fed còn kiên trì với quan điểm sẽ không từ bỏ việc tăng lãi suất mạnh mẽ dù các dấu hiệu về suy thoái dần nhen nhóm.

Theo phân tích của ông Everett Millman từ Gainesville Coins Millman trên Kitco, hiệu suất của kim loại quý vẫn đang tốt hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

"Kim loại quý đang thực hiện tốt vai trò của mình là kênh trú ẩn, hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, khả năng hồi phục của vàng không kéo dài, nhất là khi FED tiếp tục điều chỉnh lãi suất", Everett Millman nhận định.

Ông Lukman Otunga, Nhà phân tích cấp cao tại FXTM cho biết: "Vàng đã cố gắng phục hồi sáng nay khi đồng USD giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Tuy nhiên, lợi nhuận tăng và bị giới hạn bởi những bình luận diều hâu từ ông Christopher Waller, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tuần qua".

Ông Otunga nói thêm: “Kim loại quý có khả năng duy trì trong một phạm vi, nhờ các lực lượng xung đột đã trao quyền cho cả vàng và bạc. Có thể cần một chất xúc tác mới để tạo ra sự cân bằng sức mạnh".

Ngày 18/6, ông Waller đã trở thành chủ Ngân hàng Trung ương Mỹ mới nhất cam kết tiếp cận bất kỳ một cách cần thiết để chống lạm phát, sau khi Fed tăng lãi suất lên 3/4 điểm phần trăm và báo hiệu sẽ có thêm nhiều đợt tăng nữa.

Ông Matt Simpson, Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của City Index cho biết: "Đó là một ngày lễ ở Mỹ, có nghĩa là thanh khoản và do đó độ biến động có khả năng thấp hơn, làm cho khó di chuyển định hướng đối với giá vàng nếu không có chất xúc tác mới".

Một loạt các chủ ngân hàng trung ương sẽ phát biểu trong tuần này, dẫn đầu là một lời khai có khả năng diều hâu từ ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed cho vào 2 ngày 22/6 và 23/6.

Như vậy, giá vàng hôm nay 21/6/2022 tại thị trường thế giới (lúc 8h40) đang giao dịch ở mức 1.841 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 21/6 (lúc 8h40) tại thị trường trong nước tăng nhẹ 50 - 100 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Hiện tại, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) đang niêm yết ở mức 67,95 - 68,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); đồng loạt tăng nhẹ 100 ngàn đồng/lượng ở 2 chiều mua và bán;

Giá vàng PNJ đang niêm yết ở mức 67,90 - 68,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 100 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và đi ngang ở chiều bán;

Giá vàng DOJI tại Hà Nội đang giao dịch mức 67,95 - 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 100 ngàn đồng/lượng ở chiều mua nhưng đi ngang ở chiều bán;

Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu cũng đang giao dịch ở mức 67,87 - 68,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); đi ngang chiều mua và tăng 100 ngàn đồng/lượng ở chiều bán;

Còn giá vàng 9999 tại Tập đoàn Phú Quý đang niêm yết ở mức 67,85 - 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); đi ngang ở cả 2 chiều mua và bán.

Có thể bạn quan tâm