Giá vàng ngày 27/12: Thị trường vàng kết thúc năm ở vùng trung lập

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Thị trường đang chuẩn bị kết thúc năm ở vùng tương đối trung lập khi giá giữ ở mức 1.800 USD/ounce.
giá vàng
Vàng có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.798,425 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 51,25 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 15,72 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch vừa qua, thị trường toàn cầu vẫn đang trong kỳ nghĩ lễ, do đó giá vàng vẫn ổn định. Thị trường sẽ quay trở lại giao dịch từ hôm nay. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của vàng vẫn là tăng.

Sau một năm đối mặt với khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, tâm lý thị trường đang tăng lên đáng kể trước thềm năm mới. Theo một số nhà phân tích, các nhà đầu tư đã thất vọng về vàng trong suốt năm 2022 vì nó không thực hiện đúng vai trò là một công cụ phòng ngừa lạm phát.

Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng nhẹ trong khoảng 0,5-1% so với đồng bạc xanh. Sức hấp dẫn của vàng được đẩy mạnh khi lãi suất thấp. Do đó, vàng đã bắt đầu giảm kể từ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 5/2022. Lãi suất tăng, những bình luận và quan điểm “diều hâu” của Fed cùng chính sách thanh khoản nhanh chóng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Bước sang năm 2023, giá vàng được kỳ vọng sẽ giao dịch đi ngang cho đến nửa đầu năm 2023. Các lễ hội đầu năm cùng việc các ngân hàng trung ương toàn cầu tạm dừng chính sách thắt chặt lãi suất sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng trong nửa cuối năm tới. Việc các ngân hàng trung ương tạm dừng tăng lãi suất sẽ dẫn đến việc đồng đô la yếu đi, do đó khiến việc mua vàng trở nên dễ dàng hơn.

Vàng là một loại hàng hóa quốc tế và chủ yếu được giao dịch bằng đô la. Vì vậy, quỹ đạo của đồng đô la tác động đến giá của các kim loại quý này. Thị trường kỳ vọng vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.900-1.975 USD/ounce vào năm 2023.

Giá vàng trong nước

Sáng nay, giá vàng trong nước trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được niêm yết như sau: vàng SJC đang là 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,05 – 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 65,90 triệu đồng/lượng mua vào và 66,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,10 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,06 - 66,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,86 - 53,71 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm