Giá vàng ngày 27/6: Vàng chưa tìm được động lực tăng giá

Giá vàng nối tiếp đà giảm của tuần trước, trong bối cảnh giới đầu tư đang lo ngại sự thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed sẽ kìm hãm nền kinh tế. Nhiều ý kiến nhận định, giá vàng sẽ khó có thể có đợt tăng giá cho đến khi niềm tin quay trở lại thị trường.
Giá vàng ngày 27/6: Vàng chưa tìm được động lực tăng giá

Giá vàng thế giới

Mở cửa phiên giao dịch ngày 27/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.826,4 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 8 được giao dịch ở mức 1.826,60 USD, giảm 0,64% trong ngày.

Các chuyên gia cho rằng, các dấu hiệu cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại đang làm gia tăng tâm lý thích rủi ro trên thị trường. Điều đó đi kèm với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không cần phải thắt chặt nhiều như dự báo.

Do sự quan tâm của nhà đầu tư nhỏ lẻ với vàng ngày càng mờ nhạt, nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý sẽ giảm xuống mức thấp hơn nhưng vẫn nằm trong khung giá đi ngang hiện tại, với mức hỗ trợ gần 1.800 USD và kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Bên cạnh đó, giới đầu tư dường như đang đổ xô nắm giữ tiền mặt. Nhiều ý kiến nhận định, giá vàng sẽ khó có thể có đợt tăng giá cho đến khi niềm tin quay trở lại thị trường.

Hiện tại, vàng vẫn đang mắc kẹt trong mô hình củng cố giá. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích coi giá vàng giảm là một cơ hội mua vào vì sự không chắc chắn và biến động thị trường sẽ vẫn là những đặc điểm nổi trội.

Về xu hướng giá vàng tuần nay, nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm thấp hơn nhưng vẫn nằm trong mô hình củng cố hiện tại với mức hỗ trợ 1.800 USD/ounce và ngưỡng kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News thì chỉ có 26% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 32% ý kiến nhận định giá vàng giảm và 42% nhận định giá vàng đi ngang.

Các nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street thì có 44% cho rằng giá vàng tăng, 27% nhận định giá vàng giảm và 29% nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 27/6 ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng rạng sáng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 67,75 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,55 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,80 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,55 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,86 – 68,54 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,78 – 54,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,95 – 54,35 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,85 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Có thể bạn quan tâm