Giá vàng ngày 30/12: Vàng tăng trở lại

Hôm nay, giá vàng bật tăng trở lại sau khi giới đầu tư bán tháo đồng USD, chứng khoán quốc tế tăng điểm
giá vàng
GIá vàng tăng trở lại

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ngày 30/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.814 USD/ounce - tăng 10 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng do đồng USD suy yếu. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) trượt mốc 104.

Trong chiều tối hôm 29/12 (giờ Việt Nam), dữ liệu công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh bền bỉ khi số lượng người lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng phù hợp với kỳ vọng. Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng 9.000 lên 225.000, tăng so với ước tính chưa được kiểm chứng của tuần trước là 216.000 đơn. Dữ liệu thị trường lao động mới nhất tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Dữ liệu việc làm hàng tuần không tác động nhiều đến vàng khi giá vẫn giữ trên mức 1.800 USD/ounce.

Theo Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, khi thị trường chuẩn bị kết thúc một năm đầy biến động, đây có thể là cơ hội cuối cùng để mua vàng và bạc với giá thấp như vậy. Mức thấp nhất của vàng có thể là 1.800 USD/ounce và bạc là khoảng 24 USD/ounce.

Vào năm 2022, vàng có biên độ giao dịch rộng, tăng trên 2.000 USD/ounce vào mùa xuân và chạm mức thấp nhất gần 1.630 USD/ounce vào mùa thu.

Bạc đã chứng kiến hầu hết mức tăng trong quý đầu tiên của năm nay, đạt 27 USD/ounce, tương tự như mô hình giao dịch của vàng. Sau đó, kim loại quý này chứng kiến khoản lỗ trong sáu tháng, chạm mức thấp nhất trong 2 năm là 17,5 USD vào tháng 9. Trong quý 4, giá bắt đầu tăng trở lại khi các nhà đầu tư dự báo một sự xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phân tích môi trường vĩ mô, trên trang Twitter của mình, Kiyosaki đã cho rằng mức giá hiện tại có thể là lựa chọn tốt nhất để mua kim loại quý trước khi đợt phục hồi đầu tiên bắt đầu. "Vàng trên 1.800 USD/ ounce. Bạc trên 24 USD/ ounce. Lạm phát tăng. Lãi suất tăng. Thị trường chứng khoán sụp đổ, đẩy vàng và bạc lên cao hơn. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để mua vàng và bạc ở mức giá thấp này", ông viết.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,600 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 65,760 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66.580 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 65,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,720 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,600 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm