Giá vàng ngày 30/5: Vàng trong nước và thế giới ngược chiều

Trong phiên đầu tuần, giá vàng thế giới bật tăng đúng như dự đoán và kì vọng của các chuyên gia. Tuy nhiên, vàng trong nước lại có chiều hướng đi xuống.
Giá vàng ngày 30/5: Vàng trong nước và thế giới ngược chiều

Giá vàng thế giới

9h30' hôm nay (ngày 30/5, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.859,5 USD/ounce, tăng 8,9 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng giao tương lai tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.863,4 USD/ounce, tăng 12,8 USD/ounce so với đêm qua.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 3 USD/ounce xuống 1.850,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 1,4 USD lên mức 1.850,6 USD/ounce.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm trong tuần trước, phù hợp với thị trường lao động vẫn thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu lao động tăng mạnh mặc dù lãi suất tăng và điều kiện tài chính thắt chặt.

Hạn chế sự sụt giảm của vàng thỏi, đồng USD dao động gần mức thấp nhất trong một tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Tư. 

Biên bản cuộc họp chính sách ngày 3-4/5 của Fed được công bố vào ngày 25/5 vừa qua cho thấy Fed đang vật lộn để điều hướng nền kinh tế theo hướng “hạ nhiệt” lạm phát mà không gây ra suy thoái. 

Ông Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management cho hay, thị trường vẫn cần một tín hiệu rõ ràng hơn về khả năng các số liệu kinh tế quan trọng đang trở nên tồi tệ, đến mức Fed nghĩ đến việc tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ. Hiện tại, các nhà đầu tư vàng vẫn miễn cưỡng trong việc đẩy giá lên cao hơn.

Theo ông Stephen Innes, nếu Fed vẫn duy trì dừng việc nâng lãi suất, vàng sẽ tăng cao hơn nhiều. Nhưng cho đến khi họ thực sự làm như vậy, kim loại quý này hầu như sẽ chỉ giao dịch trong phạm vi nhất định.

Giá vàng trong nước

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Hiện giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý thu mua mức 68,65 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó là 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Rạng sáng, vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang thu mua mức tương tự như ở Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.853,6  USD/ounce (tương đương 52,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó.  

Có thể bạn quan tâm