Giá vàng ngày 31/10: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng yên

Sáng nay, giá vàng tăng sau khi lao dốc vào cuối tuần trước, vì đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.
Giá vàng ngày 31/10: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng yên

Giá vàng thế giới

Sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,15% lên mức 1.644,27 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trước đó cũng tăng 0,12% lên 1.646,85 USD.

Giá vàng thế giới yếu đi đáng kể vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, thị trường chứng kiến một tâm lý đầy xáo trộn của những người tham gia thị trường.

Giá vàng đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch ngày thứ sáu (28/10), vì đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng sau khi dữ liệu cho thấy áp lực lạm phát vẫn duy trì ở mức cao, củng cố triển vọng về một đợt nâng lãi suất lớn khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này. 

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào ngày 1-2/11, với phần lớn các nhà giao dịch dự đoán mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 12.

Kết quả khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích lạc quan, các nhà đầu tư bán lẻ còn lạc quan hơn. Nhưng không có niềm tin thống trị nào trên thị trường và chưa có sự chắc chắn nào về đà tăng – giảm của giá vàng.

Trong số 17 chuyên gia phân tích tham gia cuộc khảo sát giá vàng tuần này, có 7 chuyên gia, tương đương 41%, dự đoán giá sẽ tăng vào tuần này; trong khi 6 chuyên gia, tương đương 35%, cho rằng giá giảm; và 4 chuyên gia còn lại, tương đương 24%, trung lập về vàng.

Nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục chọn cách ngồi bên lề, chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng từ Fed với kỳ vọng Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất mạnh mẽ vào cuối năm nay. Các nhà phân tích cho rằng, cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 2/11 sẽ là động lực thúc đẩy giá vàng trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng thế giới biến động mạnh do chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố như chính trị, lạm phát,... Tuy nhiên, vàng trong nước vẫn duy trì quanh mốc 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, cập nhật lúc 9h ngày 31/10, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn đang niêm yết vàng SJC ở mức 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giữa 2 chiều là 1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, PNJ điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán, giao dịch ở mức 66,2 - 67,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều là 900.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,07 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giữa 2 chiều là 1 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm