Giá vàng ngày 4/1: Vàng khởi sắc đầu năm

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng rực rỡ đầu năm mới, trong phiên có lúc lên 1.850 USD/ounce - đỉnh cao mới 6 tháng.
giá vàng
Giá vàng khởi sắc đầu năm

Giá vàng thế giới

Sáng nay ngày 4/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.841 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim chạm ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Vàng đang ở trong vùng giá cao nhất trong vòng 6 tháng qua. Chuyên gia về thị trường kim loại quý và tài chính của Kitco - Jonathan Da Silva gợi ý rằng "không có gì sai khi chốt lời" vào lúc này, nhưng hãy cân nhắc rằng, những người đầu cơ giá lên trong dịp cuối năm 2022 cũng đang chờ đợi cơ hội để tiếp tục mua vào hoặc cắt lỗ.

Trong khi đó, theo Jonathan, nếu nhìn vào biểu đồ hàng ngày, thì chỉ báo RSI ngẫu nhiên (chỉ báo động lượng xác định xu hướng tiếp theo) cho thấy, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa và một động thái kéo dài có thể đưa giá lên 1.880 USD một cách nhanh chóng.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng vào năm 2023 trong trường hợp kinh tế toàn cầu suy thoái và lập trường chính sách tiền tệ diều hâu của các ngân hàng trung ương. Những yếu tố này cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể thúc đẩy giá vàng tăng khoảng 10% lên 2.000 USD/ounce.

Các nhà phân tích nhận định vàng thậm chí có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại nếu tình trạng lạm phát đình trệ tiếp tục xấu đi và các ngân hàng trung ương tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này có thể sẽ buộc các nhà đầu tư tránh xa hoàn toàn trái phiếu, cổ phiếu và tiền tệ, giống như những gì xảy ra năm 1970.

Edward Moya, nhà phân tích cao cấp của OANDA, cho biết với một nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái, sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Fed và rủi ro địa chính trị, "các nhà đầu tư vẫn thận trọng một chút và vàng có vẻ khá hấp dẫn". Chuyên gia Moya lưu ý, mặc dù đồng USD cũng tăng giá nhưng khi nói đến "khu vực an toàn", vàng sẽ vượt trội so với loại tài sản này.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35-67,17 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với hôm qua. 

Có thể bạn quan tâm