Giá vàng ngày 7/7: Vàng tiếp tục giảm mạnh

Do chịu nhiều áp lực nên giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (7-7) tiếp tục rơi tự do xuống gần ngưỡng 1.730 USD/ ounce. Trong nước, giá vàng giảm mạnh xuống gần 68 triệu đồng/ lượng bán ra.
Giá vàng ngày 7/7: Vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục rơi tự do xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất tiếp 25,8 USD xuống còn 1.738,7 USD/ ounce, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.739,9 USD/ ounce, giảm gần 28,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý chìm trong sắc đỏ do chịu áp lực bán ra mạnh mẽ trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh lên đỉnh 20 năm, giá dầu thô giảm mạnh và những kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất vào cuộc họp cuối tháng này.

Rạng sáng hôm nay, đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng vượt mức 107, mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ qua. Sau khi Fed bắt tay vào một lộ trình thắt chặt rất tích cực nhằm kiểm soát lạm phát, giới đầu tư đổ xô vào đồng USD như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, giá dầu thô giảm mạnh cũng gây áp lực không nhỏ lên thị trường kim loại quý. Rạng sáng, giá dầu thô đã giảm tiếp 2% xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tuần do lo ngại suy thoái kinh tế. Giá dầu thô liên tiếp giảm và trượt mức 100 USD/ thùng. 

Thị trường kim loại quý tiếp tục giảm mạnh và kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn trên 1.730 USD/ ounce sau khi Fed phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ đã sẵn sàng làm những gì cần thiết để đưa lạm phát trở lại mức 2% ngay cả khi họ nhìn thấy những rủi ro về tăng trưởng kinh tế. Biên bản đã nhấn mạnh khả năng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng này.

Biên bản này cũng cho biết, một số nhà phân tích đã tỏ ra lo lắng các biện pháp của Fed có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Tuy nhiên, Fed dường như vẫn giữ quyết tâm chống lại lạm phát.

Dữ liệu được giới đầu tư quan tâm trong tuần này là báo cáo tình hình việc làm của Mỹ trong tháng 6, dự kiến được công bố vào thứ 6. Hiện tại, giới chuyên gia dự báo, số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 250.000 việc làm so với mức tăng 390.000 trong báo cáo tháng 5. Báo cáo này được được cho là sẽ quyết định bước đi tiếp theo của Fed trong thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Sau chuỗi ngày giao động trong biên độ hẹp, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (7-7) giảm mạnh với mức giảm từ 250.000 đến 350.000 đồng/ lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước đã giảm xuống dưới 68 triệu đồng/ lượng mua vào và gần 68 triệu đồng/ lượng.

Ghi nhận mức giảm mạnh nhất là vàng thương hiệu DOJI. Cụ thể, giá vàng thương hiệu này ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh giảm 350.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,4 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tương tự, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 350.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó. Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Trong khi đó, Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 300.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,4 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang mua vào mức 67,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,57, giảm 250.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong bối cảnh thị trường vàng thế giới chịu nhiều áp lực đè nặng, không ít người tỏ ra lo lắng giá vàng trong nước sẽ tiếp tục lao dốc. Nhiều ý kiến dự báo, thị trường kim loại quý trong nước sẽ chứng kiến một đợt bán tháo khi người dân lo lắng giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.738,8 USD/ounce (tương đương 49,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng.

Có thể bạn quan tâm