Giá vàng sáng bật tăng cùng giá vàng thế giới

Viễn cảnh về lạm phát của kinh tế thế giới khiến vàng sẽ là tài sản tốt nhất để sở hữu.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,1 - 55,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 170 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC vẫn được giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 55 - 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới đạt đỉnh của hơn một tháng trong phiên 15/4, khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm bất chấp các số liệu kinh tế tốt hơn dự kiến. Diễn biến đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng như một nơi “trú ẩn an toàn” để đề phòng khả năng lạm phát leo thang trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, khả năng lạm phát leo thang có nhiều cơ sở sẽ xảy ra. Khi đó, vàng sẽ là tài sản tốt nhất để sở hữu khi thị trường bắt đầu nhận được mức lạm phát có thể cao lịch sử.

Phiên này, vàng đã có lúc mất đà tăng trong thời gian ngắn sau khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ phục hồi tốt hơn mong đợi trong tháng 3/2021, còn số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2020.

Tuy nhiên, việc đồng USD có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đi xuống vào cùng phiên cũng giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Có thể bạn quan tâm