Giá vàng trong nước sáng 30/3 biến động trái chiều

Sáng 30/3, giá vàng trong nước ghi nhận biến động trái chiều, song biên độ điều chỉnh hẹp....
Giá vàng trong nước sáng 30/3 biến động trái chiều

Mở cửa ngày giao dịch, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,55 - 69,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, ở mức 68,5 - 69,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trước đó, giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 29/3 do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine diễn ra vào cuối ngày hôm nay.

Vào lúc 14 giờ 23 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.921,74 USD/ounce, sau khi giảm tới 2,1% trong phiên 28/3. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,9% xuống 1.922,6 USD/ounce.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết, rủi ro địa chính trị ngày càng tăng đã phần nào hỗ trợ cho thị trường vàng. Tuy nhiên, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ để đối phó với lạm phát đang là yếu tố cản trở hiện nay.

Theo ông Stephen Innes, Fed đang dựa hoàn toàn vào các số liệu kinh tế, nếu báo cáo việc làm khả quan có thể tiếp sức cho đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng lên, và điều này rõ ràng có ảnh hưởng đến vàng.

Chỉ số đồng USD đã giữ ở mức cao của 3 tuần đạt được trong phiên trước đó, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ các tiền tệ khác.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ gần mức cao của ba năm, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng.

Ukraine cho biết mục tiêu hàng đầu của nước này trong cuộc đàm phán trực tuyến đầu tiên với Nga trong hơn hai tuần, dự kiến diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/3, là một lệnh ngừng bắn dù cho cả nước này và Mỹ đều hoài nghi về việc sẽ có một sự đột phá lớn.

Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết giá vàng sẽ chạm ngưỡng kháng cự 1.965-1.975 USD/ounce, và ngưỡng hỗ trợ trong khoảng 1.917-1.910 USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm